BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác Hội Cựu chiến binh năm 2015:

Hội Cựu chiến binh huyện Tân Biên dẫn đầu phong trào thi đua

Cập nhật ngày: 22/12/2015 - 06:00

Trong năm 2015, các cấp Hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, tập trung tuyên truyền sâu rộng trong hội viên về ý nghĩa của các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn của dân tộc và Đại hội Đảng bộ các cấp.

Các cấp hội phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, MTTQ và đoàn thể tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương; trong đó phong trào thi đua yêu nước và phong trào “CCB gương mẫu” luôn được Hội chú trọng thực hiện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Hội CCB huyện Tân Biên và Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Xác định công tác lãnh đạo và tổ chức xây dựng các cấp hội trong sạch vững mạnh là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác, hội luôn duy trì và thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát, tổ chức sinh hoạt định kỳ đúng quy định, cập nhật thông tin kịp thời.

Các cấp hội cũng đã quan tâm, vận động hàng ngàn suất quà trao tặng cho CCB nghèo, thương binh, gia đình chính sách với tổng giá trị hàng tỷ đồng.

Công tác giúp nhau xóa đói giảm nghèo được quan tâm, duy trì và nhân rộng mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao, chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, hội viên CCB nghèo.

Hầu hết các cấp Hội đều duy trì và nhân rộng mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên CCB nghèo, trong đó nổi bật là việc tập trung chỉ đạo xóa xong nhà tạm, nhà dột nát, việc mua sắm quân phục cho hội viên, trang bị máy vi tính và sắp xếp phòng làm việc riêng cho Hội cơ sở xã, phường, thị trấn; nhiều mô hình về chăm lo đời sống cho hội viên đạt hiệu quả cao.

Thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên CCB và nhân dân phối hợp bảo vệ đường biên, cột mốc, thực hiện nghiêm quy chế biên giới, góp phần giữ vững ổn định tình hình biên giới Việt Nam-Campuchia.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội trong tỉnh đã đạt được trong năm qua.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp hội tiếp tục giáo dục, động viên cán bộ hội viên phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn giữ vững trận địa tư tưởng, kiên định vững vàng trước mọi tình huống, xứng đáng là chỗ dựa đáng tin cậy của Đảng…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2015 cho Hội CCB huyện Tân Biên và bằng khen cho 16 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Tố Tuấn