Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu Chiến binh Long Thành Nam: Chung tay giúp hội viên gặt lúa 

Cập nhật ngày: 28/08/2021 - 19:08

BTNO - Giữa cái nắng nóng của trưa hè, mồ hôi ướt đẫm nhưng cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành vẫn thoăn thoắt gặt và tập kết lúa. Không ai bảo ai, mỗi người một phần việc khẩn trương gặt cho xong gần 2 ha lúa giúp gia đình hội viên.

Hội Cựu Chiến binh Long Thành Nam chung tay giúp hội viên gặt lúa.

Ông Trương Công Anh Hoàng- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Long Thành Nam cho biết: “Trước tình hình ruộng lúa của hội viên đã vào thời điểm thu hoạch nhưng cả nhà lại đang trong khu vực phong toả không thể ra ngoài, chúng tôi nhanh chóng huy động lực lượng xuống đồng gặt lúa. Hoạt động còn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên các hội, đoàn thể tại địa phương”.

Trên cánh đồng lúa thuộc khu vực Gò Sến, ấp Long Bình, người gặt, người tuốt lúa, không khí lao động hăng say. Dù công việc khá cực nhọc nhưng ai cũng nhiệt tình và vui vẻ. Việc làm này để lại ấn tượng tốt đẹp về tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Văn Hải- hội viên được giúp đỡ bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng “tương thân tương ái” của mọi người. Ông nói: “Những ngày này, lúa đến kỳ gặt, gia đình tôi đang lo lắng không biết xoay xở như thế nào, cũng may được mọi người giúp gặt lúa, tôi biết ơn rất nhiều”.

Mỗi người một tay, gần 2ha lúa đã nhanh chóng được gặt xong.

Không chỉ gặt lúa giúp gia đình hội viên gặp khó khăn, được biết, thời gian qua Hội Cựu chiến binh xã Long Thành Nam còn tổ chức nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa trong sẻ chia với cộng đồng như tặng quà cho hộ nghèo và tổ chức các hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

K.K