Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu giáo chức Tây Ninh tổng kết công tác Hội năm 2015

Cập nhật ngày: 21/01/2016 - 03:30

Hội Cựu giáo chức Tây Ninh hiện có 2.777 hội viên, chiếm 98,33% giáo viên nghỉ hưu trong tỉnh. Năm 2015, bên cạnh việc tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho các hội viên, các cấp Hội Cựu giáo chức trên địa bàn tỉnh luôn quán triệt tới các hội viên phát huy phẩm chất nhà giáo, gương mẫu, giáo dục con cháu chăm ngoan, học tốt, tham gia công tác khuyến học khuyến tài và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2015.

Hội đã vận động xây dựng được 8 mái ấm tình thương tặng cho các gia đình cựu giáo chức nghèo; hỗ trợ hội viên góp vốn xoay vòng phát triển kinh tế với số tiền trên 244 triệu đồng…

Ngoài ra, các hội viên cựu giáo chức trong tỉnh còn đóng góp công sức, tiền của để xây dựng nông thôn mới, với tổng trị giá trên 149 triệu đồng.

Với thành tích đạt được, Hội Cựu giáo chức tỉnh Tây Ninh được Hội Cựu giáo chức Việt Nam tặng bằng khen trong năm 2015.

Năm 2016, phát huy những kết quả đạt được, Hội Cựu giáo chức tỉnh cho biết sẽ vận động hội viên cùng tham gia đóng góp ý kiến xây dựng xã hội học tập vì mục tiêu phát triển con người toàn diện; tiếp tục làm nòng cốt thúc đẩy phong trào khuyến học, phong trào thi đua yêu nước ở các địa phương…

Phát biểu tại hội nghị, ông Giang Ngọc Trực- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị trong năm 2016 các cấp Hội Cựu giáo chức trong toàn tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền trong hội viên về những sự kiện chính trị trọng đại  của đất nước, như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, bầu cử ĐBQH khóa 14 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021…

Bên cạnh đó, các cấp Hội cần tích cực tham gia thi đua xây dựng nông thôn mới bằng các hình thức thích hợp; chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho các hội viên cựu giáo chức, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Nhân dịp này, 3 tập thể và 8 cá nhân thuộc Hội Cựu giáo chức tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2015 đã được Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam tặng bằng khen.

UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho Hội Cựu giáo chức huyện Tân Châu; tặng bằng khen cho Hội Cựu giáo chức thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành.

Thái Thành