BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội cựu TNXP huyện Dương Minh Châu: Họp mặt kỷ niệm 62 năm truyền thống lực lượng TNXP

Cập nhật ngày: 16/07/2012 - 05:53

(BTNO)- Nhân kỷ niệm 62 năm truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950 – 15.7.2012), sáng 15.7, Hội cựu TNXP huyện Dương Minh Châu (DMC) đã tổ chức buổi họp mặt các hội viên trong huyện. Trên 50 đại biểu trong số hơn 80 hội viên trong Hội Cựu TNXP huyện DMC đã đến dự.

Ra mắt Ban chấp hành Hội Cựu TNXP xã Phước Minh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe ôn lại truyền thống 62 năm vẻ vang của lực lượng TNXP. Để phục vụ cho cuộc kháng chiến, cách đây 62 năm Bác Hồ đã ra chỉ thị thành lập Đội TNXP công tác Trung ương với 225 người. Sau đó, do nhu cầu và quy mô của cuộc kháng chiến nên lực lượng TNXP đã nhanh chóng phát triển lên khoảng 20 vạn người. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong chiến tranh biên giới Tây Nam, lực lượng TNXP Việt Nam đã lập được nhiều chiến công hiển hách. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các cựu TNXP đã tự giải tán mà không đòi hỏi quyền lợi cho cá nhân.

Tại huyện DMC hiện có đến hơn 80 hội viên cựu TNXP đang sinh sống. Trở về cuộc sống đời thường, đa phần các hội viên đều gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng này, những năm qua Hội cựu TNXP huyện DMC đã có nhiều biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ cho hội viên. Trong năm 2012 này, Hội cựu TNXP huyện DMC đã tổ chức thăm bệnh và tặng 15 phần quà cho các hội viên với tổng trị giá là 3 triệu đồng; khảo sát 10 đối tượng cựu TNXP cần được hỗ trợ xây, sửa nhà; nhận 68 hồ sơ giải quyết chế độ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ và chuẩn bị cho ra mắt Ban vận động Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”.

Nhân dịp này, Hội cựu TNXP huyện DMC đã triển khai Quyết định 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với những người tham gia bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, Lào sau ngày 30.4.1975. Hội cũng đã ra mắt Ban chấp hành Hội Cựu TNXP xã Phước Minh gồm 5 người.

HT