BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội cựu TNXP Tây Ninh: Tặng nhà nghĩa tình đồng đội

Cập nhật ngày: 13/05/2011 - 11:29

Ngày 10.5.2011, Hội cựu TNXP tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ trao tặng ngôi nhà “nghĩa tình đồng đội” cho ông Ngô Thanh Hải, hội viên Hội cựu TNXP xã Trường Đông, huyện Hoà Thành. Đến dự có Ban thường vụ Hội cựu TNXP tỉnh Tây Ninh, Ban Dân vận huyện Hoà Thành, BCH Hội cựu TNXP huyện Hoà Thành, chính quyền địa phương, đồng đội cựu TNXP và đông đảo bà con láng giềng.

Ngôi nhà có diện tích 54m2, tổng chi phí xây dựng là 35.600.000đ, trong đó Tỉnh hội vận động được 20.000.000đ, đồng đội cựu TNXP địa phương hỗ trợ hơn 2 triệu đồng, còn lại là sự đóng góp của gia đình.

Niềm vui của vợ chồng ông Ngô Thanh Hải bên căn nhà mới

Được biết, ông Ngô Thanh Hải gia nhập Tổng đội TNXP Tây Ninh thời chiến tranh biên giới Tây Nam năm 1977, chức vụ Liên đội trưởng Liên đội 3. Năm 1980 ông ra quân, trở về cuộc sống đời thường với bao khó khăn chồng chất, mặc dù đã cố gắng hết sức mình trong việc mưu sinh, làm bất cứ việc gì, nhưng do khả năng hạn chế, không có nghề nghiệp ổn định, sức lực bị bào mòn theo thời gian, nên cái nghèo vẫn đeo đẳng trong gia đình.

Tại buổi lễ trao tặng nhà, ông Ngô Thanh Hải xúc động nói: “Thật như một giấc mơ, từ nay gia đình tôi đã có nơi đi về mà không sợ mưa nắng. Xin cảm ơn Hội cựu TNXP tỉnh Tây Ninh, cảm ơn quý mạnh thường quân, các đồng chí đồng đội và chính quyền địa phương đã giúp đỡ cho gia đình tôi có được căn nhà hôm nay. Tôi xin hứa sẽ sống xứng đáng với tinh thần thanh niên xung phong, cùng với tổ chức Hội các cấp, tôi sẽ đóng công góp sức của mình vào việc hỗ trợ cho những hội viên khác có hoàn cảnh khó khăn như tôi…”.

Hoà trong niềm vui với gia đình ông Ngô Thanh Hải, đồng đội và bà con láng giềng đã tặng cho gia đình những vật dụng cần thiết trong đời sống hằng ngày như quạt điện, nồi cơm điện, bếp ga… và ủng hộ thêm số tiền mặt hơn 3 triệu đồng.

Duy Đức