BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội cựu TNXP Tây Ninh:  Triển khai Quyết định 62/2011/QĐ-TTg về chế độ chính sách đối với cựu TNXP tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc sau ngày 30.4.1975

Cập nhật ngày: 07/03/2012 - 11:09

Đại diện các huyện, thị hội ký kết giao ước thi đua năm 2012

Theo Quyết định 62, các đối tượng được áp dụng có đội ngũ TNXP Tây Ninh từng phục vụ ở địa bàn biên giới Tây Nam từ sau 30.4.1975 đến trước ngày 7.1.1979, sẽ được hưởng chế độ trợ cấp một lần với mức trợ cấp 2,5 triệu đồng. Để giải quyết chế độ này cho khoảng 600 anh em cựu TNXP thời chiến tranh biên giới, gồm cán bộ, đội viên Tổng đội TNXP và các Liên đội TNXP các huyện biên giới Tân Biên, Châu Thành, Bến Cầu công tác trước ngày 7.1.1979, Hội cựu TNXP các cấp có trách nhiệm xác nhận, hoàn chỉnh hồ sơ cho cựu TNXP để chính quyền xét duyệt giải quyết chế độ chính sách. Trước đó, Hội cựu TNXP cũng đã có một đợt điều tra khảo sát và tiến hành làm thủ tục đề nghị Trung ương Đoàn cấp Kỷ niệm chương cho anh em cựu TNXP. Đây là những hoạt động rất có ý nghĩa, cho thấy xã hội luôn ghi nhớ công lao của những người từng có thời gian cống hiến tuổi thanh xuân làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trên biên giới thiêng liêng của đất nước.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Hội cựu TNXP Tây Ninh còn thống nhất lập ra Ban vận động thành lập Câu lạc bộ Cựu TNXP làm kinh tế giỏi để tập hợp các cựu TNXP thành đạt trong cuộc sống, trao đổi kinh nghiệm, giúp nhau làm kinh tế, thực hiện nghĩa tình đồng đội và góp phần xây dựng kinh tế xã hội địa phương.

Dịp này, đại diện Ban Chấp hành 9 Huyện, Thị hội cựu TNXP cũng đã ký kết giao ước thi đua năm 2012.

N.T.H