Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Hội Cựu TNXP thành phố Tây Ninh: Họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống lực lượng TNXP
Thứ sáu: 06:12 ngày 11/07/2014

(BTNO) - (BTNO)- Hôm 10.7, Hội Cựu Thanh niên xung phong thành phố Tây Ninh tổ chức họp mặt và sơ kết 6 tháng đầu năm 2014.

Thanh niên xung phong là biểu tượng sáng ngời của thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống xung kích, dũng cảm của lực lượng TNXP, những năm qua, Hội cựu TNXP Thành phố đã làm tốt công tác tập hợp các thế hệ cựu TNXP, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, nêu gương sáng, cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt các chính sách cho người có công.

Ông Nguyễn Văn Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu TNXP tỉnh Tây Ninh trao huy hiệu cho các cựu TNXP thành phố Tây Ninh.

Hiện tại, Hội có 149 hội viên, trong 6 tháng qua, Hội đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống hội viên cựu TNXP với các hoạt động thăm, tặng quà nhân các dịp lễ, tết hay có hội viên đau ốm với tổng số tiền 31.800.000 đồng; giải quyết các chế độ chính sách đối với cựu TNXP theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác rà soát, giải quyết các chế độ, chính sách đối với cựu TNXP qua các thời kỳ; tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên, nhất là thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp mặt lần này, các cựu TNXP cũng bày tỏ sự quan tâm đối với việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 sâu trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Bà Võ Mai Hồng – Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Thành phố khẳng định: “Trong tình hình hiện nay, lực lượng TNXP Thành phố phải tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết một lòng, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp nhau phát triển kinh tế và là nhân chứng lịch sử để giáo dục các thế hệ đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng Việt Nam”.

Cũng trong dịp này, thành phố Tây Ninh có 6 cựu TNXP đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được nhận huy hiệu “Cựu TNXP làm theo lời Bác” của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng.

Huy Hoàng

Từ khóa:
Tin liên quan