BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội DN tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Cập nhật ngày: 08/10/2010 - 10:20

Buổi họp mặt được tổ chức ngày 8.10.2010. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Sử; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến; lãnh đạo các sở ngành và hơn 60 doanh nhân lãnh đạo các doanh nghiệp là hội viên Hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội Doanh nghiệp tặng quà lưu niệm cho doanh nhân là hội viên tiêu biểu

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thái Bình phát biểu ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá cao vai trò của giới Công Thương trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế đất nước. Ngày 13.10.1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thư gửi giới Công Thương, trong đó Người nói rõ là việc xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững mạnh là nhiệm vụ của giới Công Thương, đồng thời kêu gọi giới Công Thương cùng đem vốn vào làm những công cuộc ích quốc lợi dân. Để cả xã hội tôn vinh những đóng góp của đội ngũ doanh nhân, ngày 20.9.2004 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định lấy ngày 13.10 hằng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam nhằm ghi nhận, biểu dương khen thưởng đối với doanh nhân làm ăn giỏi, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Riêng Hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh được thành lập vào tháng 6.2009 với mục đích hợp tác, liên kết, giúp đỡ nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất- kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên. Đến nay Hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh đã có 69 hội viên và đang tiếp tục tăng lên. Trong thời gian qua Hội Doanh nghiệp tỉnh đã có một số hoạt động thiết thực.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến đã nêu một số kết quả đáng mừng trong phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2010, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các cá nhân lãnh đạo các doanh nghiệp nói chung và các doanh nhân thành viên Hội Doanh nghiệp Tây Ninh nói riêng, trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực phát triển để làm giàu cho mình và cho tỉnh nhà.

Tại buổi họp mặt, Hội Doanh nghiệp đã trao tặng quà lưu niệm cho các hội viên tiêu biểu, đồng thời kết nạp thêm nhiều hội viên mới.

S.T