BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Doanh nghiệp Trẻ tỉnh Tây Ninh: Nhiều hoạt động sôi nổi trong việc phát triển kinh tế và từ thiện xã hội

Cập nhật ngày: 05/07/2009 - 06:36

Toàn cảnh buổi lễ sơ kết

Sáng 5.7, Hội Doanh nghiệp Trẻ tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm 2009.

Tuy bị ảnh hưởng khá nặng nề từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn giữ được tốc độ phát triển và làm được khá nhiều việc hữu ích cho hội viên cũng như cộng đồng, xã hội. Để nâng cao năng lực canh tranh, Hội đã tổ chức một đoàn doanh nghiệp gồm 24 hội viên đi khảo sát, tìm hiểu thị trường tại huyện Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc) và tỉnh Lào Cai (Việt Nam). Qua chuyến đi này, nhiều doanh nghiệp đã tìm được đối tác liên doanh và thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, Hội còn có buổi giao lưu, tiếp xúc với đoàn doanh nghiệp của Đức đã đến khảo sát, tìm hiểu thị trường tại Tây Ninh.

Cùng với việc chăm lo cho hội viên, Hội còn hướng đến các hoạt động chung sức vì cộng đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2009, Hội đã phối hợp với UB MTTQVN tỉnh Tây Ninh trao 1.500 phần quà cho bà con nghèo ở 7 huyện, thị trong tỉnh gồm: Hoà Thành, Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu, DMC, Gò Dầu và Thị xã với tổng số tiền trị giá 150 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ 19 triệu đồng cho Quỹ học bổng Đoàn thanh niên và trao 10 phần quà cùng 5 triệu đồng cho thầy trò của lớp học tình thương tại thị trấn Gò Dầu.

Trong 6 tháng cuối năm 2009, Hội doanh nghiệp Trẻ TN lên kế hoạch tiếp tục tổ chức thêm những đợt khảo sát thị trường, tìm đối tác liên doanh, liên kết ở các tỉnh Long An, Đồng Nai, TP. HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng và Vương quốc Campuchia. Song song đó, Hội dự kiến sẽ phối hợp với Báo Tây Ninh tổ chức trao học bổng Tiếp sức đến trường (dự kiến mỗi tháng trao 2 suất) dành cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

HT