Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Doanh nhân trẻ và những chuyến xe nghĩa tình 

Cập nhật ngày: 14/09/2021 - 23:54

BTN - Có thể nói, sau một thời gian hoạt động, các Chuyến xe 0 đồng của Ðội cứu thương tình nguyện 0 đồng thuộc CLB Thiện nguyện doanh nhân dần ổn định, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng.

Ðội cứu thương tình nguyện 0 đồng của CLB Thiện nguyện doanh nhân.

Thời gian qua, dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh cùng các địa phương, ngành chức năng triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm kiểm soát tình hình, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn đồng hành, chung tay cùng chính quyền địa phương và người dân trong công tác phòng, chống dịch.

“Chuyến xe về quê”

Cuối tháng 8 vừa qua, tỉnh tổ chức đón người dân Tây Ninh từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương. Theo ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh, thời điểm đó, khi nắm được thông tin và làm việc với ngành chức năng, nhận thấy người dân Tây Ninh ở TP. Hồ Chí Minh đăng ký về quê khá đông, cần số lượng xe nhiều, Hội Doanh nhân trẻ đã trao đổi với hội viên, tham gia cùng với địa phương đón người dân về quê.

Saco Travel là công ty lữ hành ở TP. Hồ Chí Minh, có văn phòng tại Tây Ninh và cũng là hội viên của Hội Doanh nhân trẻ. Thời gian qua, đơn vị rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn- Tổng Giám đốc công ty cho biết, đơn vị rất sẵn sàng đồng hành cùng Tây Ninh chung tay phòng, chống dịch, trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, việc đưa đón người dân về quê được tỉnh, cơ quan chức năng lên kế hoạch, tổ chức, sắp xếp cẩn thận.

Vừa qua, trong tổ chức thực hiện, công ty phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan để bảo đảm an toàn giao thông, an toàn phòng, chống dịch theo quy định trong suốt quá trình đón, vận chuyển khách tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ chia sẻ: “Thời gian tới, nếu tỉnh có kế hoạch đón người dân Tây Ninh về địa phương các đợt tiếp theo, với vai trò của mình, Hội Doanh nhân trẻ luôn sẵn sàng đồng hành, góp sức chung tay cùng với địa phương”.

Chuyến xe 0 đồng - chuyến xe của những tấm lòng

Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện doanh nhân được thành lập vào ngày 15.7.2020. Ngoài công việc kinh doanh, cộng đồng doanh nhân Tây Ninh còn quan tâm, đóng góp thường xuyên cho các hoạt động thiện nguyện.

Hoạt động đầu tiên của CLB là vận hành “Ðội cứu thương tình nguyện 0 đồng Tây Ninh”, nhằm hỗ trợ vận chuyển nạn nhân do tai nạn giao thông, cấp cứu, chuyển viện, khám chữa bệnh, đưa thi thể về quê an táng; tặng quà, động viên những cụ già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2020 (từ tháng 7 - 12.2020), Ðội chuyến xe 0 đồng đã hỗ trợ 850 ca cấp cứu, ca bệnh và thi thể về quê an táng. Trung bình mỗi ngày đội có thể hỗ trợ khoảng 15 ca đi đến các bệnh viện trong và ngoài tỉnh. Ða số các ca bệnh cần hỗ trợ là bệnh nhân chạy thận, bị tai nạn giao thông và bệnh nhi cần chuyển tuyến. Ngoài ra, nhiều hoàn cảnh khó khăn khác đều được CLB Thiện nguyện vận động hỗ trợ thêm.

Ðội xe thiện nguyện có khoảng 13 xe, gồm có 10 xe cấp cứu và 3 xe tải nhỏ, trong đó, xe tải để chở rau củ quả, giải cứu nông sản cho bà con nông dân trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đồng thời, vận chuyển nông sản đến những khu cách ly, phong toả. Mỗi ngày, đoàn xe cấp cứu của Ðội xe thiện nguyện chở vài trăm ca bệnh, các thành viên gần như phải hoạt động liên tục.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, Ðội cứu thương tình nguyện 0 đồng Tây Ninh đã hỗ trợ khâm liệm, đưa người mất do Covid-19 trên địa bàn tỉnh đi hoả thiêu; vận chuyển bệnh nhân từ nhà đến bệnh viện, từ bệnh viện về nhà; vận chuyển bệnh nhân ở các bệnh viện công lập đến các bệnh viện dân lập hoặc về nhà (trưng dụng bệnh viện công lập làm bệnh viện dã chiến); đưa các F0, F1, F2... đến bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung hoặc đưa người hoàn thành cách ly tập trung về nhà.

Ngoài ra, Ðội còn vận chuyển nhu yếu phẩm đến khu phong toả, khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 7.2021, CLB thiện nguyện doanh nhân đã hỗ trợ trên 1.000 ca bệnh và trong tháng 8 đã hỗ trợ vận chuyển trên 3.000 ca bệnh từ nhà đến bệnh viện, từ bệnh viện về nhà.

Thời gian qua, Ðội đã đưa 2 xe cứu thương đến Bệnh viện dã chiến số 14 (trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại Thành phố Hồ Chí Minh) để hỗ trợ.

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc cho biết, do tính chất công việc nên thời gian đầu, anh em tài xế trong Ðội có phần lo lắng bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, sau khi được tập huấn các kiến thức, kỹ năng về chuyên môn nghiệp vụ, mọi người yên tâm hơn, các thành viên đều xác định vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng, với xã hội.

Có thể nói, sau một thời gian hoạt động, các Chuyến xe 0 đồng của Ðội cứu thương tình nguyện 0 đồng thuộc CLB Thiện nguyện doanh nhân dần ổn định, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng. Trong thời gian tới, những Chuyến xe 0 đồng của CLB sẽ cố gắng hỗ trợ nhanh nhất, cho nhiều bệnh nhân nhất có thể, góp phần lan toả tình yêu thương đến với cộng đồng.

Trúc Ly