Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội đồng Bảo an LHQ họp bàn về tình hình Lebanon 

Cập nhật ngày: 23/07/2021 - 08:46

Ngày 22/7, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã họp về tình hình Lebanon và việc thực hiện Nghị quyết 1701 của Hội đồng bảo an.

Các nước thành viên Hội đồng bảo an đều bày tỏ lo ngại về những thách thức mà Lebanon đang phải đối mặt trên tất cả các lĩnh vực, đồng thời đánh giá cao kết quả hoạt động của Lực lượng lâm thời Liên hợp quốc tại Lebanon.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ Nguyễn Phương Trà bày tỏ lo ngại về tình hình gần đây ở Lebanon và chia sẻ quan điểm về việc các bên ở Lebanon cần hành động khẩn cấp để thành lập Chính phủ, tránh cho Lebanon khỏi rơi vào tình trạng sụp đổ.

Phó Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ Nguyễn Phương Trà.

Về việc thực hiện Nghị quyết 1701, đại diện của Việt Nam lo ngại về tình trạng vi phạm và không có tiến triển trong thực hiện Nghị quyết. Việt Nam kêu gọi tất cả các bên liên quan tuân thủ nghiêm túc Nghị quyết 1701, tôn trọng quyền tự do đi lại của Lực lượng lâm thời LHQ tại Lebanon và tạo điều kiện cho phái bộ tiếp cận đầy đủ và kịp thời các vị trí theo yêu cầu.

Đại diện của Việt Nam cũng kêu gọi tất cả các bên tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Lebanon, ngừng vi phạm không phận của Lebanon và rút khỏi các khu vực bị chiếm đóng ở phía bắc Đường Xanh, đồng thời sử dụng các kênh liên lạc và phối hợp với Lực lượng lâm thời LHQ tại Lebanon, kiềm chế các hành động và phát ngôn quá khích để tránh gia tăng căng thẳng.

Về vai trò của Lực lượng lâm thời LHQ tại Lebanon, Việt Nam khẳng định ủng hộ hoạt động của phái bộ và sẵn sàng thảo luận trong HĐBA để gia hạn hoạt động của lực lượng này trong thời gian tới./.

Nguồn VOV-Washington