BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội đồng đội huyện Dương Minh Châu phát động các phong trào dành cho thiếu nhi 

Cập nhật ngày: 22/06/2021 - 22:51

BTNO - Sáng 22.6, tại xã Phước Ninh, Hội đồng đội huyện Dương Minh Châu tổ chức phát động các phong trào Cánh thư yêu thương, Nuôi heo đất-chống dịch covid và vẽ tranh với chủ đề Vững tin Việt Nam. Xã Phước Ninh được chọn làm điểm phát động các phong trào trên của huyện, sau đó sẽ mở rộng ra các xã, thị trấn.

Thiếu nhi tham gia vẽ tranh chủ đề Vững tin Việt Nam.

Tham dự lễ phát động có anh Nguyễn Tiến Tân-Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh; Chủ tịch Hội đồng đội huyện Dương Minh Châu, các xã, thị trấn và lãnh đạo địa phương cùng nhiều đội viên, thanh thiếu nhi.

Hoạt động này nhằm hưởng ứng Phong trào thiếu nhi Tây Ninh chung tay đẩy lùi Covid do Hội đồng đội tỉnh phát động. Các phong trào được phát động nhằm trang bị cho các em đội viên, thanh thiếu niên, nhi đồng các kỹ năng về phòng chống dịch, giáo dục tinh thần tương thân tương ái, có trách nhiệm với xã hội, từ đó hưởng ứng các phong trào tùy theo độ tuổi phù hợp; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trong ngày hè dành cho thiếu nhi.

Anh Nguyễn Tiến Tân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng đội tỉnh trao heo đất cho thiếu nhi tham gia phong trào.

Trong đó: Phong trào nuôi heo đất với tên gọi Heo con nghĩa tình vận động đội viên, nhi đồng tiết kiệm tiền tiêu vặt, bán phế liệu nuôi heo đất ủng hộ phong trào phòng chống dịch. Phong trào diễn ra từ 15.6 đến 15.8.2021, sau đó có tổng kết và trao tặng tiền ủng hộ công tác phòng chống dịch tại mỗi địa phương.

Phong trào Cánh thư yêu thương nhằm giáo dục lòng biết ơn của đội viên, nhi đồng bằng cách viết thư thăm hỏi, động viên nhân viên y tế, cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Thời gian diễn ra từ 15.6 đến 15.8,  mỗi đội viên viết một bức thư động viên, gửi gắm tình cảm bản thân đến các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên địa bàn hoặc trong cả nước.

Phong trào vẽ tranh chủ đề Vững tin Việt Nam diễn ra trong thời gian từ 20.6 đến 12.8.2021. Tranh được vẽ trên giấy A3 với nội dung là những hình ảnh đẹp trong công tác phòng chống dịch, gửi gắm những hy vọng về tương lai, động viên tinh thần các lực lượng làm nhiệm vụ.

Ngô Tuyết