BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Đông y Bến Cầu: Nỗ lực chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân

Cập nhật ngày: 10/04/2014 - 06:05

Khám bệnh cho người nghèo

Cụ thể, Huyện hội cùng các cấp Hội ở cơ sở tổ chức khám, chữa bệnh cho trên 60.000 lượt người, trong đó có dùng thuốc gần 35.000 lượt bệnh nhân; thực hiện châm cứu- bấm huyệt cho gần 27.000 lượt người; cấp được 61.487 thang thuốc các loại, trong đó khám và cấp thuốc miễn phí cho 26.509 lượt người với 24.724 thang thuốc, trị giá thành tiền trên 55 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội Đông y Bến Cầu còn tổ chức trao tặng 1.170 hộp thuốc bổ thận và 270 thang thuốc ngâm cho các gia đình chính sách, người nghèo, người già yếu neo đơn với giá trị thành tiền gần 17 triệu đồng;

Kết hợp với Hội Người cao tuổi huyện tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.941 lượt cụ cao tuổi, với tổng trị giá thành tiền trên 52 triệu đồng.

Thực hiện công tác xã hội hoá trong khám, chữa bệnh bằng Đông y, Hội Đông y 9 xã/thị trấn của huyện đã kết hợp với các ngành chức năng, các mạnh thường quân tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.876 lượt người dân nghèo ở vùng nông thôn, biên giới với số tiền trên 15 triệu đồng.

Hội Đông y các xã giáp biên giới còn kết hợp với Đồn Biên phòng giao lưu, khám và tặng thuốc cho nhân dân nước bạn Campuchia.

Ngoài ra, các cấp Hội còn thực hiện tốt công tác vận động, hướng dẫn cho 7.271 hộ dân ở địa phương tự trồng và sử dụng cây thuốc nam, cấp được 4.015 thang thuốc để điều trị những bệnh thông thường.

Nhờ kế thừa những bài thuốc hay, cây thuốc quý và kinh nghiệm trong phòng, chữa bệnh từ các lương y giỏi, cùng với sự phấn đấu nỗ lực trong công tác phục vụ sức khoẻ nhân dân, Hội Đông y các cấp huyện Bến Cầu ngày càng được nhân dân tin tưởng. Hằng năm, Hội Đông y huyện và cơ sở đều được Hội cấp trên xếp loại vững mạnh, tiêu biểu.

Quang Son

.