Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Khuyến học Thị xã: Góp sức cho học sinh đến trường

Cập nhật ngày: 29/03/2012 - 12:20

(BTNO)- Ngày 29.3, Hội Khuyến học Thị xã đã tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2011 và phương hướng hoạt động năm 2012.

Bà Trương Thị Kim Ánh, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Thị xã cho biết, tính đến nay, hơn 70% số hộ gia đình ở Thị xã được công nhận là gia đình hiếu học. Toàn Thị xã có 12 dòng họ hiếu học và 5 gia đình hiếu học được xếp loại xuất sắc nhất. Tính theo tỷ lệ dân số, hiện nay Thị xã có hơn 31% người dân là hội viên Hội Khuyến học.

Ông Lê Minh Thành - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khuyến học năm 2011 của UBND tỉnh cho Hội Khuyến học Thị xã.

Tính riêng năm 2011, Hội vận động được hơn 1,6 tỷ đồng từ các tổ chức và cá nhân. Toàn bộ số tiền này đã được dùng để cấp hơn 20 ngàn suất học bổng cho học sinh (cả khuyến học lẫn khuyến tài).

Không chỉ huy động, vận động các tổ chức và cá nhân trong tỉnh, năm 2011, một số tổ chức ở ngoài tỉnh và cả ở nước ngoài cũng đã dành cho học sinh Thị xã những suất học bổng có ý nghĩa. Tổ chức thiện nguyện Vovicare có văn phòng đại diện ở quận 7, TP.HCM (với sự tài trợ của một hội Việt kiều ở Úc) đã cấp 4 suất học bổng cho 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 4,2 triệu đồng. Chương trình học bổng “Bạn tôi người vượt khó” của Báo Tuổi Trẻ TP.HCM đã tặng 10 suất học bổng cho 10 học sinh của Thị xã với tổng số tiền 40 triệu đồng. Thông quan Ban Tôn giáo của tỉnh, Đại sứ quán của nước Ả rập Xê út đã tặng 55 chiếc xe đạp cho 55 học sinh (trong đó có học sinh người dân tộc Chăm) ở Thị xã. Công ty TNHH Cargill ở KCN Biên Hoà (Đồng Nai) tặng Hội Khuyến học 1 tỉ đồng. Số tiền này đã được dùng để xây mới Trường mẫu giáo Vành Khuyên ở xã Ninh Sơn…

Nhờ được hỗ trợ kịp thời, được tiếp sức đến trường nên tỷ lệ học sinh các cấp ở Thị xã bỏ học đã giảm so với những năm trước.

Bên cạnh những thành tích đạt được, theo Hội Khuyến học Thị xã, một trong những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện xã hội hóa giáo dục, xây dựng xã hội học tập là do hoạt động của 10 Trung tâm VHTT&Học tập cộng đồng hiệu quả còn thấp. Những trung tâm này chưa thu hút được các đối tượng thanh niên và người lao động đến học tập…

Dịp này, Ni sư Thích nữ Diệu Hải - Phó Viện trưởng Chùa Núi Bà Tây Ninh đã tặng Hội Khuyến học Thị xã 20 triệu đồng. UBND và Hội Khuyến học Thị xã cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác khuyến học.

VIỆT ĐÔNG