BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Gò Dầu: Giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm cách làm hay cho cán bộ Hội 

Cập nhật ngày: 22/05/2020 - 09:15

BTNO - Mới đây, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm cách làm hay cho cán bộ Hội thuộc cụm I, gồm Hội LHPN các xã Thạnh Đức, Cẩm Giang và Hiệp Thạnh.

Đến dự có bà Phan Thị Thùy Vân- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, cán bộ phụ nữ các xã đã cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về  phương pháp lãnh đạo hoạt động phong trào phụ nữ mang lại hiểu quả và các mô hình mới, cách làm hay trong tập hợp thu hút hội viên.

Thời gian qua, Hội LHPN các xã đã thực hiện nhiều mô hình hỗ trợ chị em phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó có 3 mô hình hoạt động rất hiệu quả, gồm mô hình Tổ phụ nữ liên kết may gia công ở ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang đã tạo việc làm ổn định cho 20 chị, với mức thu nhập mỗi tháng từ 4 triệu đồng trở lên; mô hình Tổ phụ nữ từ thiện ở ấp Bến Rộng, xã Thạnh Đức qua 8 năm hoạt động đã trao tặng hơn 1.700 phần quà, gần 65.000 suất cơm miễn phí và hỗ trợ đột xuất, kịp thời cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Tổ phụ nữ từ thiện ấp Bến Rộng trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình Tủ thuốc từ thiện trong hội viên tôn giáo ở ấp Tầm Lanh, xã Hiệp Thạnh được thành lập từ năm 2017, đến nay đã tư vấn sức khỏe, sơ cấp cứu cho hơn 100 người, tổ chức 45 buổi truyền thông sức khỏe với gần 300 người dự.

Trọng Cầu