BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN huyện Châu Thành: Họp mặt với Hội phụ nữ Campuchia Vì hoà bình phát triển 3 huyện tỉnh Svay Rieng (Campuchia)

Cập nhật ngày: 05/02/2010 - 05:18

Sáng 5.2.2010, Hội LHPN huyện Châu Thành tổ chức họp mặt với Hội phụ nữ Campuchia Vì hoà bình phát triển của 3 huyện Romdoul, Romeas Haek và Svay Theab thuộc tỉnh Svay Rieng, vương quốc Campuchia.

Qua hai năm ký thoả thuận hợp tác, Hội LHPN huyện phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức đưa đoàn y, bác sĩ đi khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.215 chị phụ nữ Campuchia nghèo ở các xã Thna Thnong, xã Bos Mon (huyện Romdoul) và xã Doung (huyện Romeas Haek) với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng.

Hội LHPN xã Thành Long (Châu Thành) ký kết thoả thuận hợp tác với Hội Phụ nữ Campuchia Vì hoà bình và phát triển xã Bos Mon (huyện Romdoul).

Ngoài ra, các cấp hội phụ nữ, đặc biệt là hội phụ nữ 6 xã biên giới của huyện Châu Thành đã phối hợp với lực lượng Biên phòng tuyên truyền về Hiệp ước Hoạch định biên giới quốc gia năm 1985, về thực hiện qui chế biên giới, chống xâm canh xâm cư, không tiếp tay, chứa chấp hoặc buôn bán hàng lậu, phòng chống tội phạm, buôn bán phụ nữ trẻ em qua biên giới được 435 cuộc với trên 11.352 chị tham dự. Từ đó đã góp phần giáo dục, nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia cho chị em.

Tại buổi họp mặt, Hội phụ nữ của 6 xã biên giới huyện Châu Thành đã ký thoả thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Hội Phụ nữ Campuchia Vì hoà bình và phát triển của 6 xã giáp ranh thuộc 3 huyện Romdoul, Romeas Haek và Svay Theab (Svay Rieng, Campuchia).

HT