BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN huyện Dương Minh Châu tổ chức tuyên truyền bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình 

Cập nhật ngày: 17/03/2023 - 10:39

BTNO - Chiều 15.3, tại Nhà văn hoá truyền thống của đồng bào người Tà Mun (ấp Tân Định 2, xã Suối Đá), Hội LHPN huyện Dương Minh Châu tổ chức tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình cho chị em phụ nữ tộc người Tà Mun.

Bà Trần Mỹ Trang tuyên truyền về các vấn đề bình đẳng giới, bạo lực gia đình

Bà Trần Mỹ Trang- Chủ tịch Hội LHPN huyện Dương Minh Châu cho biết, qua kết quả điều tra quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ được công bố năm 2020, cứ 3 phụ nữ có gần 2 phụ nữ bị ít nhất 1 hình thức bạo lực gia đình. Nguyên nhân chính dẫn đến bạo lực gia đình một phần đến từ người trong cuộc như nhận thức về pháp luật của người dân còn hạn chế, một số gia đình còn ý nghĩ bao che, không khai báo; do tệ nạn xã hội như rượu, bia, cờ bạc, thiếu kỹ năng ứng xử trong gia đình. Ngoài ra, cũng có nguyên nhân khách quan là do thiếu cán bộ chuyên trách cấp xã, thiếu cộng tác viên; cán bộ thiếu kỹ năng tư vấn, hoà giải, truyền thông; cộng đồng, chính quyền đoàn thể coi bạo lực gia đình là chuyện riêng tư của gia đình, chỉ can thiệp khi gây ra hậu quả nghiêm trọng. 

Tặng quà cho các chị em phụ nữ khi tham gia trò chơi tại buổi tuyên truyền

Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2022 được ban hành với 6 chương, 56 điều (tăng 10 điều so với Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2007). Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2022 sẽ có hiệu lực từ ngày 1.7.2023 thay thế Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2007.

Hội LHPN huyện đặt nhiều câu hỏi để chị em tham gia tìm hiểu về các vấn đề như thế nào là hành vi bạo lực gia đình; những việc cần làm khi bị bạo lực gia đình để chị em nắm và hiểu rõ hơn vấn đề, bảo vệ mình và người thân trước nạn bạo lực gia đình. 

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu phối hợp Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh) tặng 50 phần nhu yếu phẩm, gạo và tiền mặt cho chị em phụ nữ đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Diêu