BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Long Thành Nam tích cực hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh 

Cập nhật ngày: 27/04/2020 - 10:10

BTNO - Nhằm giúp các hội viên và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Bà Nguyễn Thị Lệ, 66 tuổi, ngụ ấp Long Yên có công việc trước đây là bán vé số dạo, nhưng từ khi tạm ngưng việc bán vé số thì cuộc sống của bà gặp rất nhiều khó khăn. Bà Lệ sống một mình trong căn nhà nhỏ dựng tạm, cuộc sống hằng ngày phải nhờ sự hỗ trợ của địa phương cũng như các mạnh thường quân. Để kịp thời giúp đỡ bà vượt qua khó khăn trong mùa đại dịch, Hội LHPN xã Long Thành Nam đã đến thăm, động viên và trao quà là gạo, thực phẩm.

Bà Đặng Ngọc Huyền - Chủ tịch Hội LHPN xã Long Thành Nam đeo khẩu trang cho bà Lệ.

Mẹ con bà Phạm Thị Lành, 58 tuổi, ngụ ấp Long Yên cũng có hoàn cảnh tương tự là hộ nghèo địa phương. Bà Lành sức khỏe yếu, mắt lại bị mờ, khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày; còn con gái bà đã 19 tuổi mà cứ như trẻ con, trí não phát triển không được bình thường nên cũng không giúp được gì cho mẹ mình. Cả hai mẹ con Lành sống chủ yếu nhờ vào tình thương, sự đùm bọc của làng xóm.

Biết hoàn cảnh khó khăn của mẹ con bà Lành, Hội LHPN xã đã đến thăm, hỗ trợ gia đình lương thực, thực phẩm.

Không những kịp thời đến tận nhà hỗ trợ thực phẩm cho hội viên, phụ nữ nghèo trong xã, vào dịp cuối tuần, Hội Phụ nữ xã Long Thành Nam còn thực hiện họat động hưởng ứng “Tuần lễ chăm lo cho nhân dân”, theo phương châm việc nhỏ, ý nghĩa lớn do Hội LHPN thị xã Hòa Thành phát động.

Bà Đặng Ngọc Huyền-Chủ tịch Hội LHPN xã Long Thành Nam cho biết, hưởng ứng phát động của Hội LHPN thị xã Hoà Thành, Hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch để tổ chức giúp đỡ cho những người dân trên địa bàn làm nghề bán hàng rong, bán vé số và phụ hồ bị thất nghiệp trong mùa dịch có cuộc sống ổn định; trong đó vận động mạnh thường quân tặng gần 400 phần quà, phát miễn phí hơn 5.000 cái khẩu trang; tặng 30 phần thực phẩm tươi sống; tổ chức phát thức ăn chay trên 1.400 phần, tặng 500 kg rau củ quả các loại… để động viên người dân cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tố Tuấn