BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Tây Ninh sơ kết hoạt động quý I năm 2017 

Cập nhật ngày: 14/04/2017 - 20:19

BTNO - Trong quý I.2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đã vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ chăm lo, giúp đỡ các hội viên, phụ nữ nghèo trong tỉnh bằng nhiều hình thức như tặng quà tết, trao vốn hỗ trợ phát triển kinh tế, xây tặng mái ấm tình thương v.v...

Quang cảnh hội nghị.

Sáng 14.4, Hội LHPN Tây Ninh tổ chức sơ kết hoạt động quý I năm 2017. Dự hội nghị có đại điện lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thành phố, Hội Phụ nữ khối Lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Trong quý I.2017, các cấp Hội tập trung tổ chức thực hiện tốt công tác trọng tâm, kịp thời tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2017, các cấp Hội còn vận động cá nhân, tổ chức từ thiện thực hiện nhiều đợt trao tặng quà tết cho các gia đình chính sách, hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ Việt Nam anh hùng... với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Trong quý, Hội Phụ nữ các cấp cũng vận động kinh phí xây tặng 21 mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo với tổng số tiền 868 triệu đồng; phối hợp với Câu lạc bộ Nữ từ thiện Tây Ninh trao bò sinh sản cho 7 phụ nữ nghèo...

Hội LHPN tỉnh phối hợp CLB Nữ từ thiện Tây Ninh tặng bò sinh sản, hỗ trợ phụ nữ nghèo làm kinh tế- Ảnh minh hoạ

Nhằm giúp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ổn định kinh tế, trong thời gian qua, các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” bằng nhiều hình thức khác nhau như: vận động phụ nữ khá giúp phụ nữ khó; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Quỹ tín dụng nhân dân xét cho các hộ hội viên, phụ nữ nghèo vay vốn; thẩm định và giải ngân nguồn vốn tín dụng vệ sinh; duy trì và đẩy mạnh hoạt động các mô hình tổ phụ nữ học nghề gắn với giải quyết việc làm...

Nhìn chung, kết thúc quý I, các cấp Hội thực hiện khá tốt các chỉ tiêu kế hoạch quý, bám sát chủ điểm tháng và tổ chức nhiều chương trình từ thiện góp phần an sinh xã hội tại địa phương.

Tại hội nghị sơ kết quý I, Hội LHPN tỉnh đã tiến hành bầu bổ sung 1 Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Sau khi được các đại biểu thông qua 100%, bà Nguyễn Thị Kim Loan- Chuyên viên văn phòng Hội LHPN tỉnh chính thức trở thành Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Thùy Dương – Đức Nguyễn