BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Tây Ninh: Trao vốn hỗ trợ cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo 

Cập nhật ngày: 19/07/2017 - 21:51

BTNO - Nhằm hỗ trợ cho các hội viên phụ nữ nghèo có cuộc sống tốt hơn, ngày 18.7, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức trao vốn hỗ trợ cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Dương Minh Châu.

Gia đình hội viên phụ nữ nghèo huyện Dương Minh Châu ký nhận vốn hỗ trợ mua bò.

Trong đợt này, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh đã trao vốn mua bò cho 11 gia đình hội viên phụ nữ nghèo, mỗi hội viên nhận số tiền 25 triệu đồng.

Theo đề án hỗ trợ trâu/ bò sinh sản cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020, sau khi được hỗ trợ bò, các hội viên phụ nữ có trách nhiệm nuôi cho đến khi bò mẹ đẻ ra bò con và nuôi đủ 12 tháng thì giao bò con cho Ban Quản lý; còn người nuôi sẽ được quyền sở hữu trâu bò mẹ.

Được biết, huyện Dương Minh Châu là đơn vị thứ 5 trong tỉnh được triển khai đề án hỗ trợ trâu/ bò sinh sản cho hội viên phụ nữ nghèo.

* Chiều cùng ngày, tại UBND thị trấn Tân Biên, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội LHPN huyện Tân Biên tổ chức trao vốn mua bò sinh sản cho 16 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Thạnh Bình, Thạnh Tây, Tân Phong, Trà Vong, Hòa Hiệp và thị trấn Tân Biên.

Mỗi hội viên được hỗ trợ vốn mua bò sinh sản từ 24-25 triệu đồng, tổng kinh phí là 391 triệu đồng.

H.T- Duy Phú- Thiên Phú