BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Thành phố Tây Ninh, huyện Bến Cầu thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua năm 2023 

Cập nhật ngày: 31/12/2023 - 16:35

BTNO - Hội LHPN Thành phố Tây Ninh và huyện Bến Cầu thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, đề án, nhiệm vụ được giao.

* Năm 2023, Hội LHPN Thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, đề án, nhiệm vụ được giao.

Bà Huỳnh Thị Kim Oanh- Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Tây Ninh trao giấy khen cho các cá tập thể có thành tích trong công tác Hội.

Nổi bật là cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng các mô hình giúp phụ nữ thoát nghèo bền vững; vận động trao tặng nhà mái ấm tình thương cho hội viên hoàn cảnh khó khăn; duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình tiết kiệm; thực hiện tốt các phong trào, hoạt động xã hội...

Tổng kết năm 2023, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ”; UBND, Hội LHPN thành phố khen thưởng 9 tập thể, 21 cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua và hoàn thành xuất sắc công tác Hội năm 2023.

Nhân dịp này, Báo Phụ nữ Việt Nam trao tặng học bổng chương trình Mottainai “Trao yêu thương- Nhận hạnh phúc” cho em Nguyễn Lê Vy, ngụ ấp Giồng Cà, xã Bình Minh có hoàn cảnh rất khó khăn, học bổng gồm 3.000.000 đồng tiền mặt và 1 phần quà.

Hội LHPN Thành phố trao học bổng đỡ đầu cho em Phạm Thị Ngọc Giàu, ngụ khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh có hoàn cảnh khó khăn, ba mẹ mất do tai nạn giao thông, suất học bổng là số tiền 300.000 đồng/tháng, được hỗ trợ đều đặn hằng tháng cho đến khi em đủ 18 tuổi.

Linh Thuỳ

* Năm 2023, Hội LHPN huyện Bến Cầu và cơ sở tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm của cấp Hội đề ra.

UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh, UBND huyện và Hội LHPN huyện Bến Cầu trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác và hoạt động, phong trào thi đua cấp Hội năm 2023.

Nổi bật trong năm, các cấp Hội chủ động đề ra nội dung, phần việc thiết thực trong hoạt động; có nhiều cách làm hay, sáng tạo thực hiện các phong trào thi đua. Đa dạng hoá các hình thức hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững và tập hợp hội viên, phụ nữ.

Hội vận động hỗ trợ sinh kế, tặng quà, nhu yếu phẩm, xây tặng mái ấm tình thương, thẻ BHYT… cho hội viên, phụ nữ khó khăn, yếu thế; vận động trao học bổng, dụng cụ học tập, quà… cho học sinh hiếu học, trẻ em nghèo, mồ côi… trị giá trên 8 tỷ đồng.

Các cấp Hội quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách; phối hợp làm công tác dân vận và thực hiện tốt quan hệ đối ngoại với chính quyền; tặng quà người dân nghèo các huyện, xã giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia.

Tổng kết năm năm 2023, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; Hội LHPN tỉnh trao tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ”; UBND huyện Bến Cầu trao giấy khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân và Hội LHPN huyện trao giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác và trong phong trào thi đua “Hội LHPN” ở cơ sở.

Quang Son