BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Thị xã Hoà Thành: Hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2023 

Cập nhật ngày: 16/03/2023 - 09:25

BTNO - Ngày 15.3, các cấp Hội LHPN thị xã Hoà Thành tổ chức hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2023.

Các cấp Hội LHPN Thị xã Hoà Thành hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”.

Theo đó, cán bộ Hội chuyên trách các cấp, hội viên, các tầng lớp phụ nữ; tập thể, đơn vị; tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh... trên địa bàn Thị xã, trên cơ sở nguồn thu nhập cá nhân, các khoản phí hợp pháp của tập thể, đơn vị tạm thời chưa sử dụng tham gia gửi vào Ngân hàng Chính sách xã hội.

Hoạt động nhằm tập trung huy động vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Bên cạnh đó, tạo nguồn lực phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của các cấp Hội tham gia thực hiện “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” gắn với phong trào thi đua “Hoà Thành chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phấn đấu “Vì một Hoà Thành không còn hộ nghèo”, bằng “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn” chung tay vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Trong ngày đầu hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2023, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thị xã Hoà Thành đã tham gia mở 23 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 945 triệu đồng.

Thời gian hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2023 được thực hiện từ ngày 15.3 - 31.12, trong đó, tuần lễ cao điểm từ 15.3 - 30.4.

Phương Thảo