BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN thị xã Hoà Thành: Sơ kết hoạt động phong trào phụ nữ 9 tháng đầu năm 2020 

Cập nhật ngày: 19/09/2020 - 16:34

BTNO - Ngày 18.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Hoà Thành tổ chức sơ kết hoạt động phong trào Hội 9 tháng đầu năm 2020.

Hội LHPN thị xã Hoà Thành biểu dương, tặng quà cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua đặc biệt của Hội.

Trong 9 tháng đầu năm, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho phụ nữ và trẻ em. Thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, các cấp Hội đã tổ chức hơn 20 cuộc truyền thông, phổ biến kiến thức phòng chống xâm hại trẻ em, giáo dục kỹ năng sống, phòng chống đuối nước và an toàn giao thông cho trẻ em, hội viên, phụ nữ ở các địa phương.  

Hoạt động giúp phụ nữ phát triển kinh tế được Hội quan tâm thực hiện bằng các hình thức hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi. Trong đó, các cấp Hội đã vận động các nguồn lực trao vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cho 39 chị với số tiền 343 triệu đồng; hỗ trợ sinh kế cho 5 chị phụ nữ nghèo và gia đình có người thân bị tại nạn giao thông; hỗ trợ vốn không lãi suất cho 10 gia đình phụ nữ nghèo có người khuyết tật giai đoạn 2020-2021; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội cho  3.888 hộ phụ nữ vay với số tiền trên 76 tỷ đồng.

Duy trì và nhân rộng các mô hình, cách làm hay như mô hình Nâng bước em tới trường, Bữa cơm tình thương, Thêu tranh chữ thập gây quỹ  hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn,…Các mô hình, việc hỗ trợ vốn đã góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp hội viên, phụ nữ vượt qua khó khăn, cải thiện kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyền truyền, phối hợp vận động tặng nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay cho phụ nữ, trẻ em...với tổng số tiền trên 900 triệu đồng; hướng dẫn cho trên 4.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ, người dân trên địa bàn cài đặt ứng dụng Bluezone.

Trao học bổng cho các em học sinh.

Tại buổi sơ kết, Hội đã biểu dương, tặng quà cho 5 tập thể, 1 cá nhân có thành tích tốt trong Đợt thi đua đặc biệt; trao giấy khen của Hội LHPN tỉnh cho 5 tập thể, 10 cá nhân và 2 hộ gia đình hội viên phụ nữ đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình điểm “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch tham gia xây dựng nông thôn mới” tại xã Trường Đông; phối hợp với Hội Khuyến học thị xã Hoà Thành tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 10 quyển tập cho 10 em học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn thị xã.

Châu Pha