Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN thị xã Trảng Bàng: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng, chống dịch 

Cập nhật ngày: 30/07/2021 - 14:36

BTNO - Những ngày qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Trảng Bàng có nhiều hoạt động, phần việc thiết thực, góp phần trong công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Hội viên, phụ nữ phường Trảng Bàng (thị xã Trảng Bàng) nấu những phần ăn tiếp sức cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở địa phương.

Chị Nguyễn Thị Kim Cơ- Phó Chủ tịch phụ trách Hội LHPN thị xã Trảng Bàng cho biết: Xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm này, Hội đã triển khai và quán triệt đến các cơ sở Hội, tích cực phối hợp cùng đoàn thể, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Các cấp Hội tham gia các hoạt động phòng, chống dịch như: tham gia tổ truy vết, tổ kiểm tra thực hiện biện pháp phòng, chống dịch, hậu cần phục vụ khu cách ly; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, hội viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Song song với hoạt động tuyên truyền, công tác vận động nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch được các cấp Hội tích cực triển khai với nhiều hình thức như tặng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm, thực phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, phong toả, chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào các địa phương trên địa bàn; cung cấp hơn 100 suất ăn mỗi ngày cho lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn Thị xã.

Hội LHPN phường Trảng Bàng (thị xã Trảng Bàng) trao những phần cơm cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại một khu vực phong toả ở phường.

Các cấp Hội thường xuyên tặng quà cho người dân trong khu cách ly tập trung, tiếp tế nhu yếu phẩm, rau củ quả cho hộ dân trong khu vực phong toả. Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, việc chăm lo cho các đối tượng yếu thế, bán vé số, hội viên, phụ nữ khó khăn được các cấp Hội quan tâm thực hiện bằng những hoạt động, mô hình có ý nghĩa, như có 9/10 Hội LHPN xã, phường thực hiện mô hình “Gian hàng không đồng” chia sẻ với người dân, hội viên, người lao động khó khăn bằng những phần quà gồm những nhu yếu phẩm, rau củ quả. Từ những hoạt động thiết thực trên, có hơn 2.000 phần quà trị giá trên 600 triệu đồng gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm, rau củ quả được chuyển đến hộ nghèo, trường hợp khó khăn cũng như lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Đặc biệt Hội LHPN các xã, phường còn tích cực hỗ trợ hội viên, phụ nữ nông dân ở địa phương tiêu thụ nông sản, với hình thức đa dạng như kết nối với cơ sở nấu ăn cho các công ty, hay mạnh thường quân trong tỉnh và thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu đầu mối tiêu thụ nông sản.

Hội LHPN xã Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng) tuyên truyền, vận động chủ quán cà phê cam kết thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. 

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn linh hoạt tổ chức chương trình như "Gian hàng bình ổn giá", "Phiên chợ bình ổn giá" thông qua hình thức bán hàng online vừa giúp chị em có cơ hội mua được mặt hàng rau củ quả với giá cả ổn định vừa giúp người nông dân tiêu thụ được nông sản. Kết quả, các cấp Hội đã hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 100 tấn nông sản.

Chị Nguyễn Thị Kim Cơ- Phó Chủ tịch phụ trách Hội LHPN thị xã Trảng Bàng chia sẻ: Những việc làm thiết thực của các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn Thị xã kịp thời hỗ trợ người nghèo, hội viên, phụ nữ, lao động khó khăn, giúp họ yên tâm ở nhà, thực hiện tốt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tạo sự lan toả, hưởng ứng mạnh mẽ, tích cực, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc chung tay trong công tác phòng, chống dịch.

Châu Pha