BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN tỉnh đạt hạng nhất khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh 

Cập nhật ngày: 27/02/2019 - 09:08

BTNO - Vừa qua, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Hợp - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh.

Ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh phát biểu chỉ đạo.

Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh gồm có 6 đơn vị: MTTQ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Hội Nông dân, Liên đoàn lao động, Hội Cựu chiến binh và Tỉnh đoàn. Năm 2018, Hội LHPN tỉnh đứng nhất trong phong trào thi đua.

Trong năm qua, Khối thi đua đã triển khai 3 phong trào thi đua lớn của tỉnh: phong trào “Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; phong trào “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cụ thể, MTTQ tỉnh đã vận động được trên 33 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu ban đầu 276%; xây tặng 964 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng trị giá trên 42 tỷ đồng; vận động gần 1,7 tỷ đồng hỗ trợ cho học sinh khó khăn về tập vở, thẻ BHYT…; vận động hơn 23 tỷ đồng tặng quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo. MTTQ tỉnh còn phối hợp với ngành Công thương tổ chức 5 phiên chợ hàng Việt về nông thôn với tổng doanh thu gần 14 tỷ đồng.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua.

Hội Nông dân các cấp đã quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân. Đến nay, tổng nguồn vốn tỉnh quản lý lên đến trên 45 tỷ đồng. Hội còn phối hợp với Quỹ Vì người nghèo của tỉnh giải ngân dự án “Hỗ trợ trâu bò sinh sản cho hội viên là hộ nghèo hội nông dân” tại cơ sở với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Năm qua, Hội LHPN tỉnh đã cụ thể hoá các giải pháp phù hợp để chăm lo cho cán bộ hội, hội viên và các tầng lớp phụ nữ. Các cấp hội đã vận động trên 2,3 tỷ đồng để tặng học bổng, quà cho học sinh nghèo; phát trên 150 ngàn suất cơm trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho người già neo đơn, các bệnh nhân nghèo… Bằng việc vận động mạnh thường quân hỗ trợ thẻ BHYT, các cấp Hội cũng đã góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh lên 81%...

Hội Cựu Chiến binh tỉnh hàng tháng đều có hỗ trợ cho 9 bà mẹ VNAH với số tiền 31 triệu đồng. Hội còn phối hợp với Ngân hàng CSXH tỉnh hỗ trợ vay uỷ thác cho trên 1800 hội viên với số tiền trên 30 tỷ đồng, duy trì 349 tổ tiết kiệm vay vốn, tổng dư nợ đến nay đã lên 245 tỷ đồng.

Thông qua chương trình “Tết sum vầy”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng quà và vé xe cho 169 công nhân; công nhân viên chức lao động đóng góp cho quỹ Mái ấm công đoàn và quỹ Vì người nghèo được trên 3,4 tỷ đồng, tổ chức xây và trao tặng 56 căn nhà Mái ấm Công đoàn.

Tỉnh đoàn có nhiều hoạt động, nhiều công trình trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, năm qua đã thực hiện được 190km công trình “Thắp sáng đường quê”, 15 cụm trò chơi cho thiếu nhi, 303 công trình phần việc cơ sở… với tổng giá trị là 35 tỷ đồng.

Ngoài ra, các đơn vị còn có nhiều hoạt động thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 như: MTTQ cho các tổ dân cư, khu phố, hộ gia đình cam kết “không có con, em phạm tội và nghiện ma tuý”, thực hiện hai công trình “Nước ngọt vùng biên”; Hội Nông dân tiếp tục nhân rộng mô hình “Vận động hội viên, nông dân tham gia bảo hiểm y tế, tiến tới bảo hiệm y tế toàn dân” và “Cung ứng phân bón theo chương trình trả chậm cho hội viên, nông dân”; Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức Lễ ra quân phát động Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương…

Tại hội nghị, các đơn vị cũng tiến hành ký kết giao ước thi đua với nhau và chuyển giao nhiệm vụ Khối trưởng năm 2019 cho Hội LHPN tỉnh.

N.D


  • Kết quả SXMB nhanh nhất