BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN tỉnh: Họp mặt nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Cập nhật ngày: 08/03/2016 - 04:00

Tham dự họp mặt còn có các đại biểu nguyên là lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh: Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân, Nguyễn Thị Thu Thuỷ; lãnh đạo Hội LHPN các cấp, cán bộ Hội qua các thời kỳ và đại diện nhiều sở ngành, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Minh Tân- Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa cho lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi họp mặt, bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã ôn lại truyền thống 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1.976 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Từ những trang sử này, phụ nữ Việt Nam ngày càng phát triển với truyền thống vẻ vang trong giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng đất nước.

Trong thời đại mới, cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ Tây Ninh đã có nhiều đóng góp đáng kể trong sự nghiệp phát triển đất nước; khẳng định vai trò, vị thế ngày càng cao của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Đến nay, hội viên phụ nữ toàn tỉnh chiếm trên 74,6% so với tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Trong năm 2015, phụ nữ Tây Ninh tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua và gặt hái được nhiều kết quả. Năm qua, có 80% hội viên, phụ nữ đạt danh hiệu Phụ nữ tiên tiến. Hội Phụ nữ các cấp phối hợp với Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT xét, cho trên 1.000 chị vay với số tiền gần 23 tỷ đồng, giúp phụ nữ thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Hội cũng phối hợp với ngành LĐTB-XH mở 86 lớp dạy nghề cho trên 2.100 lao động nữ; giới thiệu việc làm cho phụ nữ; tổ chức chương trình Tấm áo nghĩa tình tặng phụ nữ nghèo… mang lại hiệu quả thiết thực.

Hội phụ nữ các cấp còn vận động thực hiện công tác an sinh xã hội, xây tặng 85 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo; trao trên 1.500 suất học hổng, dụng cụ, phương tiện học tập cho các em nữ sinh nghèo.

Bên cạnh đó, hoạt động của các CLB thuộc Hội tiếp tục ổn định, phát huy hiệu quả. CLB Phụ nữ hưu trí vẫn là điểm tựa tinh thần cho cán bộ nữ hưu trí tỉnh nhà; CLB Nữ doanh nhân phát triển và đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội, trao học bổng; CLB Nữ từ thiện đến nay đã hỗ trợ 91 con bò cái sinh sản cho phụ nữ nghèo với số tiền gần 2 tỷ đồng…

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Võ Thị Bạch Tuyết tặng hoa chúc mừng nữ đại biểu.

Tại buổi họp mặt, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân đã thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lẵng hoa tươi thắm đến các chị nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Ông cũng gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc đến toàn thể phụ nữ tỉnh nhà, với mong muốn chị em tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trên các lĩnh vực, xứng đáng 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Tại buổi họp mặt, có 2 tập thể được tuyên dương, tặng bằng khen của UBND tỉnh vì đã góp phần hỗ trợ Hội, giúp phụ nữ nghèo vui tết.

Ngô Tuyết