BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Việt Nam: Kiểm tra công tác Hội tại huyện Dương Minh Châu

Cập nhật ngày: 17/06/2014 - 08:28

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, hiện nay toàn huyện Dương Minh Châu có 59 chi và 294 tổ hội với 20.634 hội viên phụ nữ.

Các chi, tổ hội ở cơ sở thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt để thu hút chị em phụ nữ địa phương tham gia vào tổ chức Hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, huyện Hội duy trì sinh hoạt có hiệu quả 26 mô hình, câu lạc bộ với 634 thành viên tại 11/11 xã, thị trấn.

Các cấp Hội LHPN huyện luôn quan tâm, củng cố và phát triển mới các tổ, CLB, mô hình như: “Gia đình không đói nghèo”, “Mái nhà xanh”, “Tổ phụ nữ học nghề gắn với giải quyết việc làm”, “Câu lạc bộ nữ tiểu thương”….

Bên cạnh đó, Hội đã vận động 100% cán bộ, hội viên thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, góp phần cùng huyện nhà xây dựng nông thôn mới; vận động xây tặng 12 mái ấm tình thương với tổng số tiền là 336 triệu đồng; thực hiện giải ngân các nguồn vốn, giới thiệu việc làm cho 502 lao động; thu hút hơn 12.000 hội viên phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm, vận động hỗ trợ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững với số tiền gần 3 tỷ đồng….

Tại buổi làm việc, chị em hội viên phụ nữ cũng có nhiều kiến nghị gửi đến cấp trên như: các nguồn vốn hỗ trợ còn ít, chưa đáp ứng đủ nhu cầu phát triển kinh tế; chưa có nguồn phụ cấp nào hỗ trợ thêm cho chị em hoạt động ở các cơ sở Hội…

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Hồ Thị Quý đánh giá cao những thành tích mà Hội LHPN huyện Dương Minh Châu đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến đóng góp và bày tỏ mong muốn các cơ sở Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động để đạt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng còn lại của năm 2014.

Trúc Ngân