BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN xã Bàu Năng: Thành quả không tự nhiên mà có

Cập nhật ngày: 06/01/2011 - 11:02

Năm 2010, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) là đơn vị về đầu trong phong trào thi đua công tác Hội. Kết quả này là cả một sự nỗ lực không ngừng của chị em cán bộ Hội trong suốt 10 năm qua. Một trong các hoạt động nổi bật của Hội là cải thiện cuộc sống cho các chị em phụ nữ nghèo ở địa phương.

Cán bộ Hội (áo bông trắng) thăm chị em trong tổ may gia công

Xã Bàu Năng có 48 hộ phụ nữ nghèo. Trong đó có 19 hộ được Hội giúp đỡ bằng hình thức cho vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Một số chị em khác được ủng hộ tiền, quà khi gặp khó khăn đột xuất. Các chương trình tín dụng được triển khai, giúp nhiều chị em có điều kiện làm ăn vươn lên. Hội đã  phối hợp với Trạm Khuyến nông mở các lớp tập huấn kỹ thuật về trồng mía, mì, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chăn nuôi bò, trồng rau màu… cho 718 lượt chị em; phối hợp với chính quyền, ngành chức năng địa phương giới thiệu cho 103 lao động nữ vào làm việc ở một số công ty, xí nghiệp.

Các mô hình hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo như mô hình nuôi heo đất, tổ góp vốn xoay vòng, hội viên khá giúp hội viên nghèo vượt khó… đều được tổ chức, duy trì tốt, đem lại hiệu quả thiết thực. Các phong trào thi đua không thể đạt kết quả tốt nếu thiếu sự tận tâm của những người làm công tác Hội. Trong số đó phải kể đến vai trò của chị Nguyễn Thị Kim Phụng, Chủ tịch Hội LHPN xã Bàu Năng - một người khá linh hoạt. Chị Phụng thường xuyên tham mưu cấp uỷ, UBND xã, đề xuất các chương trình hoạt động, trong đó có việc tự trang bị máy tính cho Hội (bằng nguồn quỹ của Hội). Chị Phụng cũng là người đề xuất ra các mô hình hoạt động giúp nhau giữa chị em phụ nữ, kêu gọi nhiều người tham gia. Nắm bắt nhu cầu của chị em phụ nữ tại địa phương, chị tham mưu thành lập tổ may gia công, được sự đồng tình của số đông các chị em phụ nữ. Chị Phạm Thị Ánh Tuyết, ngụ tổ 5, ấp Ninh Hiệp cho biết: “Trước tôi đi làm mướn chỉ được khoảng 40.000/ngày. Tham gia tổ may gia công, tuy thu nhập có thấp hơn nhưng tôi lại có thời gian để chăm sóc gia đình, con cái, mà công việc cũng không quá vất vả”. Với chị Phụng: “Làm công tác phụ nữ phải biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em để kịp thời đáp ứng được nguyện vọng của họ”.

Lần đầu tiên, Hội LHPN xã Bàu Năng chiếm vị trí “đầu bảng” toàn huyện. Đó là thành quả xứng đáng cho những cố gắng không ngừng của những người làm công tác Hội ở địa phương.

NGÔ TUYẾT