BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN xã Long Thành Nam tặng nhu yếu phẩm cho hội viên, phụ nữ nghèo 

Cập nhật ngày: 08/05/2020 - 20:42

BTNO - Ngày 8.5, tại cây xăng Ngọc Hoa trên đường Phạm Hùng (ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, TX Hòa Thành), Hội LHPN xã Long Thành Nam tổ chức chương trình tặng nhu yếu phẩm và quần áo cũ cho hội viên, phụ nữ khó khăn trên địa bàn.

Hội LHPN xã Long Thành Nam đã tặng các loại nhu yếu phẩm gồm: 300 kg gạo, 20 thùng mì tôm, 1.000 trứng cút, 700 kg rau củ quả các loại, 150 chai nước tương, trên 200 bộ quần áo đã qua sử dụng.

Người dân tự lựa chọn quần áo cũ.

Chương trình được tổ chức theo hình thức “phiên chợ 0 đồng” dành cho tất cả phụ nữ nghèo, những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Mỗi người dân khi đến đây đều có thể tự lấy những loại nhu yếu phẩm mà gia đình mình cần. Riêng một số trường hợp phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội LHPN xã đã mang đến tận nhà lượng nhu yếu phẩm thiết yếu, mỗi đợt tặng có thể sử dụng được từ 3-5 ngày.  

Đây là một trong những hoạt động của Hội LHPN xã Long Thành Nam hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV và kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”.

Cán bộ Hội LHPN xã Long Thành Nam phát nhu yếu phẩm miễn phí cho người nghèo.

Các hoạt động hưởng ứng đợt thi đua này kéo dài từ tháng 3.2020 đến tháng 9.2020.

Được biết, ngoài việc tặng nhu yếu phẩm, quần áo cũ vào 8 giờ sáng thứ 6 hàng tuần tại cây xăng Ngọc Hoa, Hội LHPN Long Thành Nam còn có nhiều hoạt động thiết thực khác như vận động mạnh thường quân ủng hộ tiền mua bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo, trao vốn khởi nghiệp không lãi suất để hội viên phát triển các mô hình kinh tế, phát cơm từ thiện, phát quần áo cũ cho người nghèo…

Phương Thúy