BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHTN VN Phường 1, Thị xã: Tập hợp thanh niên tham gia công tác xã hội

Cập nhật ngày: 13/07/2009 - 10:16

Nhiều thanh niên tình nguyện đi đào đắp đường và khai thông cống rãnh

Xuất phát từ đặc thù của một phường đô thị, từ năm 2004, UB Hội LHTN VN phường 1 đã nghĩ đến việc vận động đoàn viên, thanh niên đi tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông ở các ngã tư đường phố. Bạn Đỗ Thanh Tâm, Bí thư Đoàn kiêm Chủ tịch Hội LHTN VN phường 1 kể: “Lúc đầu đi vận động đoàn viên, thanh niên khó khăn lắm. Phải thuyết phục mãi mới có 15 bạn tình nguyện tham gia”. Và từ 15 thành viên nòng cốt ban đầu, Hội đã duy trì và nhân rộng lên thành một phong trào lớn trong phường. Đến nay việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông đã trở thành một nét đẹp của phường 1. Bình quân mỗi năm Hội LHTN VN phường 1 ra quân giữ gìn trật tự an toàn giao thông từ 2 đến 3 đợt (mỗi đợt kéo dài trong 1 tháng) với khoảng 240 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Sau thành công của phong trào giữ gìn trật tự an toàn giao thông, Hội LHTN phường 1 đã mạnh dạn phát động các hoạt động tình nguyện tại chỗ như: ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh… để làm công tác xã hội và giúp đỡ cho những người già neo đơn, gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm Hội đã vận động gần 210 lượt đoàn viên, thanh niên đi đào đắp và nạo vét 600 m đường, cống rãnh ở các khu phố; quyên góp gây quỹ hơn 1,5 triệu đồng để giúp cho hội viên, gia đình nghèo và vận động hiến 40 đơn vị máu... Thông qua các hoạt động từ thiện, xã hội, Hội LHTN VN phường 1 đã thành lập được một đội thanh niên tình nguyện với 50 người tham gia. Ngoài ra, ở 5 khu phố trong phường còn có 5 đội thanh niên tình nguyện, mỗi đội là 10 người. Nhờ những hoạt động hữu ích, phù hợp với yêu cầu của xã hội nên ngày càng có nhiều thanh niên tình nguyện trở thành hội viên Hội LHTN VN. Trong 5 năm qua, từ năm 2004 đến 2009, Hội LHTN phường 1 đã kết nạp được 200 thanh niên vào Hội.

Bạn Đỗ Thanh Tâm cho biết thêm: “Hiện nay, chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt đội chuyên phục vụ đám cưới. Với mô hình này vừa giúp cho thanh niên có việc làm, cải thiện cuộc sống gia đình, vừa có thể gây quỹ nhằm giúp cho các gia đình nghèo”.

HT