BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHTN xã Phước Ninh: Những cách làm hay “kéo” thanh niên vào Hội

Cập nhật ngày: 14/10/2009 - 11:25
HTML clipboard

Đội Lân, một mô hình thu hút rất đông thanh niên tham gia.

Từ nhiều năm qua, Hội LHTN VN xã Phước Ninh (DMC) luôn được trên đánh giá là một trong những đơn vị mạnh của tỉnh. Ở đây có nhiều mô hình tập hợp, thu hút thanh niên như CLB, đội, nhóm cùng sở thích. Thông qua đó, thanh niên tìm đến với nhau, cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công việc và vui chơi.

Đầu năm 2002, Hội LHTN VN xã Phước Ninh thành lập CLB Thợ may với 12 thành viên. Hội đã cử người xuống tận TP. HCM liên hệ với các công ty may mặc để có nguồn hàng cho CLB hoạt động. Các thành viên của CLB này có thu nhập từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng/tháng. Qua 7 năm hoạt động, đến nay CLB đã tăng lên 17 người.

Sau thành công của CLB Thợ may, cuối năm 2002 với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên, Hội LHTN xã Phước Ninh xúc tiến thành lập Đội lân. Vào những dịp lễ, tết hoặc tân gia, mừng thọ… Đội phục vụ miễn phí cho bà con trong xã, lúc nào bà con yêu cầu là Đội lân sẵn sàng có mặt. Tiền trà nước bà con bồi dưỡng cho đội, cả đội thống nhất với nhau đưa vào quỹ giúp đỡ người nghèo, tặng quà cho trẻ em, gia đình chính sách… Bình quân, mỗi năm Đội lân đã đóng góp cho quỹ của Hội trên 2 triệu đồng. Có Đội lân mối quan hệ giữa Hội và thanh niên càng gắn kết hơn, công tác tập hợp thanh niên cũng dễ dàng hơn.

Năm 2005, Hội LHTN xã Phước Ninh tiếp tục thành lập CLB Thanh niên với pháp luật. Lúc đầu CLB chỉ có 20 thành viên, mỗi tháng sinh hoạt một lần. Những buổi sinh hoạt CLB cũng là dịp để tuyên truyền, cung cấp kiến thức về pháp luật cho thanh niên. Bằng các hình thức văn nghệ, diễn kịch, tiểu phẩm… các bạn trẻ đã khéo léo lồng ghép những tình huống pháp luật vào từng tiết mục. Do vậy những buổi sinh hoạt CLB rất được thanh niên yêu thích, thu hút khá đông thanh niên tham gia.

Cùng với CLB Thanh niên với pháp luật, năm 2006 Hội LHTN VN xã Phước Ninh đã thành lập thêm CLB Nhịp Sống Trẻ. Mỗi tuần CLB sinh hoạt 2 lần vào ngày thứ ba và thứ bảy. Đến CLB này, các bạn đoàn viên, thanh niên được thoả sức ca hát và thưởng thức những giọng hát “cây nhà lá vườn” sau những ngày lao động mệt nhọc. Trung bình, mỗi buổi sinh hoạt như vậy thu hút trên 100 đoàn viên, thanh niên cả trong, ngoài xã.

Các mô hình CLB, đội, nhóm trên tỏ ra rất hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Mỗi năm có khoảng 40 thanh niên tình nguyện vào Hội LHTN VN, đưa số hội viên trong toàn xã Phước Ninh luôn ở mức trên 400 người. Riêng số thanh niên tham gia vào các loại hình CLB, các tổ, đội, nhóm là 2.438 người. Hoạt động sôi nổi nên góp phần đưa Hội LHTN VN xã Phước Ninh trở thành lá cờ đầu của huyện DMC liên tiếp trong 8 năm liền, được Hội LHTN VN tỉnh Tây Ninh và TW Hội LHTN VN tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Qua trao đổi, anh Vũ Hùng, Phó bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN xã Phước Ninh cho biết thêm: “Sắp tới chúng tôi sẽ đi học hỏi những mô hình chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh mới và có hiệu quả để về triển khai lại cho thanh niên trong xã. Hiện nay, chúng tôi đang xúc tiến thành lập CLB Tin học để phổ cập vi tính cho thanh niên”.

HT