BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHTN xã Tân Bình - Tân Biên: Thu hút thanh niên bằng những việc làm thiết thực

Cập nhật ngày: 27/10/2009 - 05:31

Ngày chủ nhật xanh của thanh niên xã Tân Bình.

Là một xã biên giới của huyện Tân Biên, nhưng nhiều năm nay Tân Bình luôn là một trong những xã mạnh về hoạt động Đoàn và Hội.

Tân Bình hiện có 1.894 thanh niên. Người dân địa phương trong đó có lực lượng thanh niên chủ yếu sống bằng nghề làm thuê, làm mướn. Tuy vậy các hội, đoàn ở xã hiện đang có  khá đông thanh niên tham gia. Hội Liên hiệp thanh niên xã Tân Bình hiện có 714 thành viên. Các CLB Gia đình trẻ, Vì sự tiến bộ nữ thanh niên, Tiền hôn nhân do Hội tổ chức thu hút nhiều thanh niên trong xã tham gia sinh hoạt theo định kỳ hàng tháng, cung cấp cho thanh niên những kiến thức cần thiết trong cuộc sống.

Hội cũng thường xuyên kết hợp với các đoàn thể ở địa phương tổ chức các hoạt động thu hút giới trẻ như: văn nghệ, thể thao, giao lưu với các đơn vị kết nghĩa, thành lập các chi hội sở thích… đặc biệt là CLB Hip hop của xã hoạt động khá sôi nổi, thường xuyên biểu diễn giao lưu với các huyện bạn. Các đội thanh niên xung kích tình nguyện, hiến máu nhân đạo, thanh niên chống mù chữ giúp phổ cập các cấp học THCS và THPT luôn được duy trì tốt. Các hoạt động hè, công tác dân vận tại địa phương cũng được Hội LHTN xã Tân Bình tích cực thực hiện, chẳng hạn thực hiện công trình thanh niên với tuyến đường xanh sạch đẹp từ ấp Tân Thanh đến ấp Tân Minh.

Trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, Hội thường xuyên phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức các hội thảo về chuyển giao khoa học kỹ thuật nhằm mang lại những kiến  thức mới trong sản xuất nông nghiệp cho thanh niên. Mô hình các tổ xoay vòng vốn (mỗi tổ 12 đến 15 hội viên) đã giúp vốn cho 22 hội viên làm ăn có hiệu quả. Hội cũng kết hợp với Ngân hàng Chính sách huyện hỗ trợ vốn cho cán bộ, hội viên thanh niên nghèo chăn nuôi heo, gà cải thiện cuộc sống. Mới đây đông đảo hội viên thanh niên xã đã tham gia lớp học cạo mủ cao su (với sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn) giúp giải quyết nhu cầu về việc làm cho thanh niên tại địa phương.

Anh Trần Văn Thiện, Chủ  tịch UB HLHTN xã Tân Bình cho biết: “Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động như phát triển 5 tổ xoay vòng vốn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên trong sản xuất, tăng cường kết hợp với các ban, ngành phổ biến rộng hơn nữa các phương thức làm ăn và chuyển giao khoa học kỹ thuật; khai thác thêm nguồn vốn hỗ trợ thanh niên”. Anh Thiện cũng cho biết thêm: “Sẽ cố gắng thu hút ngày càng nhiều thanh niên tham gia, để phong trào Đoàn, Hội thanh niên xã luôn vững mạnh”.

NGÔ TUYẾT