BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHTNVN thị trấn Tân Châu: Tập hợp thanh niên tình nguyện vào phong trào tình nguyện

Cập nhật ngày: 23/06/2009 - 08:30

Hớt tóc miễn phí cho trẻ em người Khmer ở xã Tân Đông (Tân Châu)

Trong 5 năm gần đây, bằng những việc làm tình nguyện vì cộng đồng xã hội như: làm nhà tình thương, đắp đường, tặng quà cho trẻ em nghèo… Hội LHTN VN thị trấn Tân Châu đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương. Thông qua những hoạt động từ thiện xã hội, số lượng thanh niên tình nguyện tham gia vào Hội ngày càng phát triển.

Để làm được những việc đó, Hội phải xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, bắt đầu từ việc nhỏ rồi đến việc lớn. Thành công đầu tiên là vận động được đông đảo thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo. Chủ tịch Hội Phạm Thị Hiền kể lại: “Khi mới phát động phong trào hiến máu cũng vất vả lắm. Bởi lúc đó, đa phần thanh niên không nhiệt tình hưởng ứng”. Qua những lần ra quân thất bại, Ban chấp hành UB Hội đã nghĩ ra “chiêu” phải bắt đầu từ người thân, bạn bè trước. Sau đó, nhờ chính những người đã hiến máu trực tiếp tuyên truyền, vận động ra thanh niên. Cách làm này đã thuyết phục được nhiều thanh niên cùng hiến máu nhân đạo. Trong 5 năm, Hội đã vận động được 64 người tham gia hiến máu nhân đạo.

Hội cũng đã mạnh dạn phát động thanh niên cùng tham gia các phong trào hoạt động hướng đến cộng đồng như: Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, thanh niên tự giúp nhau... Vào những ngày nghỉ cuối tuần, các bạn thanh niên lại cùng nhau đi làm đường, khai thông cống rãnh, tặng quà, hớt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo… Trong 5 năm qua, có hơn 1.000 lượt thanh niên tham gia đắp hàng trăm mét đường lô, tổ ở các khu phố; xây dựng mới 5 căn nhà và sửa chữa 2 căn nhà tình thương cho thanh niên nghèo. Bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của bà con nên vị thế của Hội cũng ngày càng được nâng lên, nhiều thanh niên đã tình nguyện đứng vào hàng ngũ của Hội. Tính từ năm 2004 đến năm 2009, Hội LHTN VN thị trấn Tân Châu đã phát triển mới được 428 hội viên, nâng tổng số hội viên trong thị trấn lên 828 người.

Theo lời Chủ tịch Hội Phạm Thị Hiền, sắp tới để thu hút thanh niên đến với Hội nhiều hơn, Hội sẽ liên kết với Ngân hàng Chính sách huyện hỗ trợ cho thanh niên vay vốn làm ăn, ổn định cuộc sống kinh tế gia đình. Song song đó, Hội sẽ vận động các mạnh thường quân cùng góp công, góp tiền (hiện đã có một số người hưởng ứng) để xây dựng một sân chơi lành mạnh dành cho thanh niên địa phương.

Trương Dương