BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội NCT Tân Châu đón nhận Huân chương lao động hạng 3 

Cập nhật ngày: 01/02/2018 - 09:24

BTNO - Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Tân Châu vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào năm 2017 và đón nhận Huân chương lao động hạng 3.

Đây là đơn vị NCT đầu tiên trong tỉnh được nhận Huân chương lao động hạng 3, nhờ thành tích 5 năm liền dẫn đầu phong trào thi đua thực hiện công tác chăm lo cho NCT.

Thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó giám đốc Sở Nội vụ trao Huân chương lao động hạng 3 cho Ban đại diện Hội NCT huyện Tân Châu.

Toàn huyện Tân Châu hiện có 8.204 hội viên NCT, trong đó có gần 800 hội viên dưới 60 tuổi tự nguyện xin vào hội. Trên địa bàn 12 xã, thị trấn có 38 CLB dưỡng sinh, văn hóa- văn nghệ với 690 thành viên NCT hoạt động thường xuyên.

Trong năm, huyện mới thành lập 1 CLB Liên thế hệ tại xã Suối Ngô. Toàn huyện có 97,3% hội viên NCT được công nhận gia đình văn hóa và ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền. Hội NCT các xã, thị trấn đã vận động hội viên đóng góp quỹ được số tiền trên 2,9 tỷ đồng. Đến nay, có 855 lượt hội viên được vay vốn để phát triển kinh tế với lãi suất ưu đãi.

Hội NCT các xã, thị trấn đã giúp 7 hội viên vay vốn không tính lãi với số tiền 70 triệu đồng. Hội NCT toàn huyện cũng vận động hội viên đóng góp trên 860 triệu đồng cho Quỹ toàn dân chăm sóc NCT, nâng tổng quỹ toàn huyện lên trên 1,4 tỷ đồng, dùng để chi cho các hoạt động như thăm hỏi, tặng quà tết cho hội viên, xây nhà đại đoàn kết cho NCT...

Đặc biệt, trong Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2017, toàn huyện vận động được 457 triệu đồng để giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn, đã tặng 1.480 phần quà, 3 con bò, 2 căn nhà tình thương.

Với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đời sống, tinh thần NCT, Hội NCT huyện Tân Châu đã có 5 năm liền nhận cờ thi đua dẫn đầu phong trào của UBND tỉnh, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba.

Dịp này, có 8 cá nhân là hội viên NCT trong huyện được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có những đóng góp nổi bật cho phòng trào.

Ngô Tuyết