BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội NCT Thị xã: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống NCT

Cập nhật ngày: 03/06/2011 - 11:55

(BTNO) - Sáng 3.6 tại Hội trường Thị uỷ, Hội Người cao tuổi (NCT) Thị xã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống NCT (6.6.1941 – 6.6.2011) và Sơ kết phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”  6 tháng đầu năm 2011. Ông Nguyễn Thảo – Phó chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự buổi họp mặt.

Hiện nay, trên địa bàn Thị xã có 9.138 NCT/ 127.750 dân, chiếm 7,15% dân số, đa số là cán bộ công chức, trí thức khoa học đã nghỉ hưu, chức sắc các tôn giáo, già làng các dân tộc thiểu số…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo tặng quà cho NCT Thị xã

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Ngọc Hiển – Phó Ban đại diện Hội NCT tỉnh nêu bật những công trạng đóng góp của những NCT đã từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, giành độc lập cho dân tộc. Đảng ta và Bác Hồ xác định NCT có vai trò, trách nhiệm rất quan trọng. Bác Hồ chỉ rõ: "Trách nhiệm của các cụ phụ lão chúng ta đối với nhiệm vụ đất nước thật là trọng đại. Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng. Đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức. Nước mất phụ lão cứu, nước suy sụp phụ lão phù trì".

Trong giai đoạn hiện nay, tuy tuổi đã cao, sức khoẻ đã giảm sút nhưng các hội viên NCT vẫn có vai trò rất quan trọng trong xã hội, tuỳ theo từng điều kiện cụ thể bản thân NCT có những đóng góp thiết thực.

Lãnh đạo tỉnh, thị xã luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để NCT phát huy hơn nữa vai trò của mình, đồng thời cũng mong vai trò Hội NCT sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, “hiến” được nhiều kế sách hay cho cấp uỷ và các ban ngành trong công cuộc xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Trong buổi họp mặt kỷ niệm này, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh trao tặng các hội viên NCT nghèo 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng; Hội NCT Thị xã cũng đã tặng 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.    

Đ. Hữu Thiện