Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2021 

Cập nhật ngày: 04/12/2021 - 18:28

BTNO - Trong 2 ngày 2-3.12, Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức hội nghị ATGT Việt Nam năm 2021 theo hình thức trực tuyến toàn quốc nhằm thảo luận, chia sẻ, tổng kết các giải pháp, kinh nghiệm bảo đảm ATGT tại Việt Nam.

 Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh có ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh và các thành viên Ban ATGT tỉnh.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong những năm qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đạt được những kết quả tích cực, tai nạn giao thông liên tục được kéo giảm 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương, ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn từng bước được khắc phục. Đáng chú ý, tai nạn giao thông năm 2020 giảm sâu nhất cả số vụ, số người chết, số người bị thương trong vòng 10 năm qua và lần đầu tiên số người chết do tai nạn giao thông giảm xuống dưới 7.000 người.

Trong 11 tháng của năm 2021, toàn quốc xảy ra hơn 10.000 vụ, làm chết hơn 5.100 người, bị thương hơn 7.000 người. So với 11 tháng của năm 2020, số vụ tai nạn giao thông giảm gần 25%, số người chết giảm hơn 1.100 người, số người bị thương giảm hơn 29%.

Nội dụng hội nghị đề cập đến ATGT của tất cả các phương thức vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng không, gồm 9 chủ đề như: quản lý ATGT; hạ tầng và tổ chức giao thông; phương tiện giao thông; người tham gia giao thông; ứng phó sau tai nạn giao thông; ATGT đường sắt; ATGT đường thủy nội địa và hàng hải; ATGT hàng không và kinh nghiệm quốc tế về ATGT. Trong đó, lĩnh vực đường bộ được chú trọng với các phiên thảo luận chuyên sâu về quản lý ATGT, kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông, phương tiện giao thông, người tham gia giao thông, ứng phó sau tai nạn giao thông, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT.

Tại điểm cầu Trung ương.

Có 64 công trình nghiên cứu khoa học, trong đó có 53 công trình được chọn để trình bày tham luận và 35 công trình có hàm lượng khoa học cao được Hội đồng khoa học lựa chọn để công bố thành công trình khoa học trên Tạp chí Giao thông vận tải số đặc biệt về ATGT Việt Nam 2021.

Các đại biểu tham dự được nghe nhiều báo cáo có giá trị học thuật và thực tiễn cao như: nghiên cứu phát triển công cụ lấy dữ liệu từ Google Maps ứng dụng trong việc phát hiện ùn tắc và tai nạn giao thông theo thời gian thực tế; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực ATGT đường bộ; ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 trong xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu ATGT đường bộ quốc gia; ảnh hưởng của phân loại đường theo chức năng đến giao thông và an toàn; biện pháp giảm thiểu mức độ nghiêm trọng và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến an toàn đường bộ trên thế giới, bài học kinh nghiệm cho Việt Nam...

Phương Thảo