BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh lần thứ X

Cập nhật ngày: 28/12/2016 - 17:27

Ông Lê Quang Trung- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong năm 2016, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ ở các cấp hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì và không ngừng phát triển, giữ vững thành tích là lá cờ đầu của phong trào Hội Chữ thập đỏ vùng Đông Nam bộ 4 năm liền. Trong đó, các mặt công tác trọng tâm như công tác nhân đạo, xã hội, chăm sóc sức khỏe và hiến máu nhân đạo đều đạt và vượt so với năm trước và chỉ tiêu được giao.

Cụ thể, các cấp hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động trên 98 tỷ đồng từ các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, người yếu thế trong xã hội, như: tặng 65 xe lăn, xe lắc, xe đạp; hàng chục ngàn phần quà; xây tặng gần 100 căn nhà tình thương; trao học bổng Thắp sáng tương lai cho 100 học sinh nghèo, xây dựng 2 cây cầu dân sinh, trao tặng hơn 100 con bò cho hộ nghèo trong chương trình Ngân hàng bò.

Khám mắt miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn- Ảnh minh hoạ

Tiếp tục phát huy hiệu quà mô hình Kho hàng cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã hỗ trợ trên 20.000 kg gạo cho hộ nghèo; mô hình Xe cứu thương chuyển viện từ thiện giúp cho gần 400 ca bệnh được chuyển viện kịp thời; thực hiện cứu trợ cho người dân các vùng bị ngập lụt vừa qua…

Trong hoạt động chăm sóc sức khỏe, các cấp Hội tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tổ chức phẫu thuật mắt, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trên 350.000 lượt người. Các mô hình Bếp ăn tình thương, Bữa ăn tình thương phục vụ trên 340.000 suất ăn cho bệnh nhân nghèo tại các cơ sở khám chữa bệnh, khu dân cư.

Ông Thái Duy Thanh-PCT Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bò hỗ trợ cho hộ nghèo huyện Châu Thành- Ảnh minh hoạ

Trong hoạt động hiến máu nhân đạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động, tiếp nhận trên 17.000 đơn vị máu, tương đương hơn 4.400 lít máu, vượt chỉ tiêu Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quốc gia giao. Các cấp Hội còn vận động được 45 người đăng ký hiến mô, hiến giác mạc, bộ phận cơ thể người và hiến xác cho y học.

Ngoài ra, năm 2016 cũng là năm Hội Chữ thập đỏ cơ sở và cấp huyện thực hiện hoàn thành việc tổ chức Đại hội cấp cơ sở; dự kiến Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh sẽ được tiến hành vào giữa tháng 1 năm 2017.

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác và cùng bàn biện pháp khắc phục để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Xuân Vũ