BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Chi hội Nhà báo Báo Tây Ninh, nhiệm kỳ 2020-2023 

Cập nhật ngày: 20/12/2020 - 18:45

BTNO - Ngày 19.12, Chi hội Nhà báo Báo Tây Ninh tổ chức Hội nghị nhiệm kỳ 2020- 2023. Đến dự có ông Nguyễn Thế Lực- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh, ông Lê Công Tân-Phó Tổng Biên tập Báo Tây Ninh.

Ông Nguyễn Thế Lực biểu dương những thành tích Chi hội Nhà báo Báo Tây Ninh đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Chi hội Nhà báo Báo Tây Ninh hiện có 45 hội viên, trong đó có 33 hội viên đang công tác và sinh hoạt tại toà soạn, 11 hội viên đã nghỉ hưu.

Trong 3 năm qua, đội ngũ báo chí trong tỉnh tích cực thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến công dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Đặc biệt, các hội viên Chi hội Báo Tây Ninh đã làm tốt công tác tuyên truyền Đại hội thi đua yêu nước, Đại hội Đảng cấp cơ sở, trên cơ sở, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 trên báo in và báo điện tử, được lãnh đạo tỉnh và bạn đọc đánh giá cao. Bên cạnh đó, báo chí kiên quyết đấu tranh trước những biểu hiện tiêu cực, hiện tượng xấu trong xã hội và biểu dương những nhân tố tích  cực, góp phần xây dựng xã hội ngày càng phát triển.

Chi hội báo Tây Ninh đã thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng về hoạt động báo chí trong thời kỳ mới; đúng tôn chỉ mục đích của tờ báo Đảng địa phương; đúng Luật Báo chí cũng như các quy định, hướng dẫn, chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam. Chi hội phối hợp với Chi bộ và Ban Biên tập thường xuyên phổ biến, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, của Hội Nhà báo Việt Nam, thông tin tình hình thời sự, những nhiệm vụ trọng tâm của người làm báo đến toàn thể hội viên trong các kỳ sinh hoạt.

Chi hội Nhà báo Báo Tây Ninh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho phóng viên Báo Tây Ninh.

Hằng năm, Chi hội tổ chức hưởng ứng thực hiện chương trình hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao của Hội NBVN và luôn có hội viên đạt giải báo chí của tỉnh, được hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức thực hiện; phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, tham gia các chuyến thực tế cũng như cử phóng viên, biên tập viên dự các khóa bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức...

Để góp phần nâng cao tay nghề cho phóng viên, biên tập viên phù hợp với xu hướng báo chí đa phương tiện, trong giai đoạn 2018 – 2020, Chi hội Nhà báo Báo Tây Ninh đã tổ chức hướng dẫn cho hội viên kỹ năng chụp ảnh, quay phim bằng máy ảnh, điện thoại di động, góp phần nâng dần chất lượng hình ảnh trên báo in, phóng sự, tin truyền hình trên Báo Tây Ninh điện tử.

Trong năm qua, Báo Tây Ninh điện tử đã có thêm 4 chuyên mục mới:  “Tư vấn pháp luật”, “Gặp gỡ luật sư”, “Pháp luật và Đời sống”, “Âm thanh cuộc sống”… bước đầu tạo được sự chú ý của bạn đọc, tạo đà cho việc Báo Tây Ninh triển khai, thực hiện đề án hội tụ, đa phương tiện vào năm 2021. Trong nhiệm kỳ, Chi hội cũng đã kết nạp thêm 7 hội viên mới, Trung ương Hội Nhà báo Việt nam tặng thưởng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí cho 03 hội viên.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thế Lực biểu dương những thành tích Chi hội Nhà báo Báo Tây Ninh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để Chi hội hoạt động tốt hơn trong nhiệm kỳ tới, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh  đề nghị Chi hội Nhà báo Báo Tây Ninh kếp hợp chặc chẽ hơn với các tổ chức trong cơ quan như Công đoàn, Chi đoàn Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong các tổ chức hoạt động xã hội từ thiện và mong rằng các hội viên tập trung chuyên môn để đạt giải thưởng Giải báo chí Quốc gia và giải báo chí Búa liềm vàng.

Hội nghị cũng đã bầu Ban chấp hành Chi hội Nhà báo Báo Tây Ninh nhiệm kỳ 2020- 2023 gồm 3 thành viên, Trưởng Phòng Thư ký Báo Tây Ninh Đặng Hoàng Thái được bầu làm Chi hội trưởng.

Thành tích: Giải báo chí tỉnh Tây Ninh: 2018: 1 giải đặc biệt; 1 giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba, 5 giải Khuyến khích. Năm 2019: 1 giải đặc biệt; 1 giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba, 5 giải Khuyến khích. Năm 2020: 1 giải đặc biệt; 1 giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba, 5 giải Khuyến khích. Năm năm 2019: Giải C Giải bìa báo Xuân - Hội Báo xuân toàn quốc và nhiều tác giả được hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, viết về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại Dương