BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Công đoàn các khu công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Cập nhật ngày: 28/03/2010 - 05:50

Nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn, chiều ngày 25.3.2010 Công đoàn các Khu Công nghiệp (KCN) Tây Ninh đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2010 công đoàn các KCN – Khu chế xuất (KCX) vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tham dự hội nghị có trên 60 đại biểu là lãnh đạo các Ban chấp hành LĐLĐ của 8 tỉnh trong vùng, và BCH Công đoàn các KCN – KCX ở Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận và đại diện 12 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc CĐ các KCN Tây Ninh.

Tại hội nghị, ông Vương Văn Lai – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh phát biểu chào mừng các đoàn đại biểu và thông qua báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của CĐ các KCN Tây Ninh năm 2009. Hội nghị đã tập trung thảo luận, trao đổi các vấn đề trọng tâm như: Những khó khăn, thuận lợi của hoạt động CĐ; giải pháp trong công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng CĐCS vững mạnh; nâng cao chất lượng về việc thương lượng ký kết thoả ước lao động tập thể; tình hình thực hiện Quyết định số 133/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 1.10.2008 về việc trích nộp 1% kinh phí công đoàn trong các doanh nghiệp FDI (vốn nước ngoài); việc phát triển đảng viên và thành lập cơ sở Đảng trong doanh nghiệp FDI. Sau đó hội nghị đã được nghe 9 ý kiến phát biểu chủ yếu đóng góp tập trung vào các vấn đề trên.

Sáng ngày 26.3.2010, CĐ các KCN Tây Ninh và Đoàn đại biểu các tỉnh tiếp tục tham quan ở khu di tích lịch sử văn hoá núi Bà Đen, cơ quan Liên đoàn Lao động Tây Ninh và chia tay tại trụ sở cơ quan này.

Kim Liên (KCN Trảng Bàng)