BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị đại biểu người lao động Công ty CP Việt Nam Mộc Bài

Cập nhật ngày: 24/06/2014 - 09:37

Theo báo cáo của công đoàn công ty, trong năm 2013, công ty có chính sách đào tạo nghề cho người lao động, cung cấp đầy đủ nguyên vật liệu đáp ứng nhu cầu sản xuất, nhằm đưa ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất, góp phần tăng lợi nhuận cho công ty cũng như tăng thu nhập cho công nhân.

Đại diện công nhân của công ty VN-MB tham dự hội nghị.

Kết quả, trong năm, nhà máy đã sản xuất được hơn 9,2 triệu đôi giày, tăng 28% so với năm 2012. 100% công nhân, lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thực hiện tốt các chế độ bảo hiểm ốm đau, thai sản… cho người lao động theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, công ty còn triển khai các hoạt động nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân, như tổ chức sinh nhật cho công nhân; hàng năm Công đoàn Công ty CP VN-MB duy trì phong trào; phối hợp tạo sân chơi lành mạnh cho công nhân chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc với nhiều trò chơi vận động ý nghĩa, thiết thực, thắt chặt tinh thần đoàn kết tập thể; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao…

Trong năm, Ban chấp hành Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty đã nhận gần 100 ý kiến đóng góp, kiến nghị của các phòng, ban, công nhân ở các phân xưởng về các vấn đề nhà ăn, bãi giữ xe, nội quy, các chế độ quyền lợi của người lao động,… Các ý kiến đã được ông Ryu Ho Seon- giám đốc hành chánh công ty trả lời thích đáng và ghi nhận một số vấn đề cần giải quyết trong thời gian tới.

Công nhân tham gia ngày hội gia đình VN-MB năm 2013.

Tại hội nghị, Ban chấp hành Công đoàn đã thành lập Ban đại diện tập thể người lao động gồm 11 thành viên, có trách nhiệm đối thoại với Ban Giám đốc Công ty để tháo gỡ khó khăn cho công nhân trong mọi vấn đề.

Đây cũng là năm đầu tiên mà Công đoàn và Công ty tổ chức thực hiện đối thoại với công nhân, dựa trên cơ sở các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hơn 3 năm thành lập, Công ty Cổ phần VN-MB hiện có trên 13.000 công nhân, trong đó có trên 10.000 công nhân nữ, với gần 11.000 đoàn viên công đoàn. Các công nhân được đảm bảo tiền lương, chế độ chính sách, tạo điều kiện cho công nhân làm việc ổn định lâu dài, gắn bó với công ty.

Lê Quy