BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Điển hình tiên tiến ngành Lao động-Thương binh và Xã hội giai đoạn 2015-2020 

Cập nhật ngày: 30/06/2020 - 09:03

BTNO - Ngày 29.6, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Trong 5 năm, công tác thi đua, khen thưởng của ngành LĐTB&XH đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, công tác thi đua được tổ chức bài bản, thực chất và vững chắc hơn; giảm bớt được tính hình thức, thời vụ, đảm bảo công bằng, công khai trong khen thưởng.

Phong trào thi đua hướng tới những công việc cụ thể, mục tiêu thiết thực, gần gũi với mọi người. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi trong lựa chọn điển hình tiên tiến, phát huy được mục đích ý nghĩa và vài trò của thi đua, khen thưởng trong việc động viên công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình tiên tiến.

Trong công tác chuyên môn, ngành đã thực hiện đạt được nhiều kết quả: Về công tác giải quyết việc làm, đã huy động được nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, thu hút đầu tư, khuyến khích thành lập doanh nghiệp, tạo nhiều việc làm mới cho lao động.

Vai trò lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trong công tác chăm lo cho người có công không ngừng được nâng lên, trong đó có sự hưởng ứng và đóng góp tích cực của các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm đã góp phần giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng được cải thiện, không để phát sinh hộ người có công (đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng) rơi vào hộ nghèo.

Giai đoạn 2016-2019 có 125.450 lượt đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp hàng tháng tại cộng đồng. Trong công tác giảm nghèo, các chính sách giảm nghèo và giải quyết việc làm được triển khai đồng bộ tại địa phương, với nguồn kinh phí Nhà nước và huy động từ cộng đồng dân cư, vay vốn tại Ngân hàng Chính sách Xã hội đã cải thiện đáng kể cuộc sống của hộ nghèo.

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới được lãnh đạo các cấp, ngành quan tâm thực hiện, qua đó đã kéo giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống 1% trên tổng số trẻ; trẻ em dưới 6 tuổi được cấp bảo hiểm y tế đầy đủ…

Trao giấy khen cho các cá nhân.

Với những kết quả đạt được, Sở LĐTB&XH được Bộ LĐTB&XH tặng 5 bằng khen và UBND tỉnh tặng 1 bằng khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm. 

Dịp này, Sở LĐTB&XH đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc, là điển hình tiên tiến trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2015-2020; tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đã tích cực tham gia các phong trào thi đua trong công tác lao động- người có công và xã hội, giai đoạn 2015-2020.

Châu Pha