BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Điển hình tiên tiến Sở Thông tin và Truyền thông 

Cập nhật ngày: 28/06/2020 - 13:01

BTNO - Ngày 26.6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

Giai đoạn 2015 - 2020, công tác thi đua, khen thưởng của Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục có sự đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp thực hiện và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Trong đó, công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở được chú trọng và tăng cường, đặc biệt hoạt động của các cơ quan báo chí được duy trì tốt và theo đúng định hướng chính trị của Đảng và Nhà nước. Hạ tầng công nghệ thông tin dùng chung của tỉnh đã được nâng cấp, đáp ứng nhu cầu phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo điều hành được an toàn, thông suốt.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Chuyên viên Phòng Công nghệ thông tin, Bưu chính và Viễn thông.

100% cơ quan, đơn vị, địa phương được đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin, lắp đặt hệ thống mạng nội bộ; 37 cơ quan cấp tỉnh kết nối mạng diện rộng được xây dựng trên nền mạng cáp quang nội thị về Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh; 100% cán bộ, công chức có máy tính kết nối Internet phục vụ công tác chuyên môn.

Hạ tầng mạng viễn thông đã đến 100% đơn vị cấp xã và hầu hết các ấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân. Sở đã tham mưu UBND tỉnh triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính như Văn phòng điện tử, Một cửa điện tử, Chữ ký số, Họp không giấy, Hỏi đáp trực tuyến, Liên thông văn bản… tạo bước đột phá lớn trong cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế- xã hội tập trung tỉnh Tây Ninh được đưa vào vận hành năm 2019 đánh dấu bước phát triển mới về giám sát, điều hành dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện nổi bật của đất nước và của tỉnh.

Tặng Giấy khen của Giám đốc Sở cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Trong 5 năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã được tặng Cờ Thi đua của Chính phủ, được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng 4 Cờ Thi đua xuất sắc, UBND tỉnh tặng 1 Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích một số hạn chế, nguyên nhân và những kinh nghiệm rút ra. Từ đó, đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua trong giai đoạn tới 2020 - 2025.

Theo đó, Sở sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua; khuyến khích phát triển và nhân rộng những gương điển hình tiên tiến; chủ động thực hiện các nhiệm vụ công tác được giao; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về nghiệp vụ thi đua, khen thưởng; triển khai công tác thi đua, khen thưởng trong toàn ngành.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho bà Nguyễn Thị Kiều Oanh-Chuyên viên Phòng Công nghệ thông tin, Bưu chính và Viễn thông vì đã có thành tích xuất sắc, là điển hình tiên tiến của ngành Thông tin và Truyền thông. Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thái Thành