BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị giao ban các huyện biên giới Việt Nam-Campuchia

Cập nhật ngày: 19/02/2011 - 05:25

Hội nghị giao ban giữa các huyện biên giới Bến Cầu và Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh với thành phố Bavet và huyện Svay Theab, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia, diễn ra ngày 18.2.2011 tại Ban CHQS huyện Bến Cầu.

Phía Việt Nam đến dự có các vị lãnh đạo hai huyện Bến Cầu, Trảng Bàng và xã biên giới cùng đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Tây Ninh. Phía nước bạn Campuchia có ông Netsarum-Phó Chủ tịch Thành phố Bavet, ông Camsariên-Chủ tịch Hội đồng huyện Svay Theab. Đại diện các lực lượng ở cặp cửa khẩu quốc tế Mộc Bài- Bavet và các đồn, trạm dọc theo biên giới của 4 huyện giáp ranh cùng tham dự hội nghị.

Đại diện Thành phố Bavet trao quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu

Hội nghị đã nghe Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu Võ Minh Tâm thông qua báo cáo về tình hình an ninh trật tự vùng biên giới, việc thực hiện quy chế phối hợp phòng chống các loại tội phạm, phòng chống mua bán trái phép trên biên giới trong 6 tháng cuối năm 2010 giữa các huyện Bến Cầu, Trảng Bàng với Thành phố Bavet và huyện Svay Theab. Tình hình phân giới cắm mốc biên giới Việt Nam-Campuchia tại đoạn cột mốc 165-166 thuộc ấp Long Hưng, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu được tiến hành thuận lợi, đúng kế hoạch.

Sau đó các vị lãnh đạo 4 huyện, thành phố đối diện hai bên biên giới đã cùng bàn bạc, trao đổi thông tin và thoả thuận, thống nhất đề ra phương hướng các nhiệm vụ mục tiêu trọng tâm đảm bảo tình hình ANTT trên biên giới trong 6 tháng đầu năm 2011. Cụ thể là tiếp tục phối hợp ngăn chặn có hiệu quả và kịp thời thông tin với nhau về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là tình hình tội phạm hình sự, ma tuý, mua bán phụ nữ và trẻ em, và đặc biệt là hai bên cùng quyết tâm không để tội phạm trộm cướp xảy ra trên biên giới. Hai bên cũng bày tỏ thiện chí tiếp tục vận động nhân dân chấp hành thật tốt chủ trương của hai nước, tiếp tục thực hiện tốt công tác phân giới cắm mốc, bảo vệ thật tốt đường biên, cột mốc, không để xảy ra xâm canh, xâm cư; tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho cư dân hai bên biên giới được qua lại trao đổi, mua bán hàng hoá hợp pháp, thăm thân nhân, trị bệnh cũng như các hoạt động hợp pháp khác; nhắc nhở, giáo dục người dân Campuchia đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe môtô đi sang Việt Nam và nhắc nhở nhân dân hai bên qua lại biên giới đúng giờ quy định.

Để thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác của hai nước, ngay tại hội nghị lãnh đạo Thành phố Bavet và huyện Svay Theab, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia đã trao tặng quà lưu niệm cho hai huyện Bến Cầu- Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

NGUYỄN THIỆN