BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Khoa học kỹ thuật ngành y tế lần thứ 21 năm 2022 

Cập nhật ngày: 26/02/2022 - 18:10

BTNO - Sáng 25.2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hội nghị Khoa học kỹ thuật lần thứ 21 năm 2022. Tham dự có hơn 100 y, bác sĩ các đơn vị, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, các báo cáo viên bệnh viện tuyến trung ương và thành phố Hồ Chí Minh.

Bác sĩ CKII Liêu Chí Hùng- Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tây Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đây là hội nghị khoa học được Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hằng năm, xem như một ngày hội khoa học nhằm báo cáo kết quả của những nghiên cứu, những kỹ thuật tiêu biểu, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào công tác... Đồng thời, ghi nhận sự phấn đấu vươn lên về mọi mặt, đặc biệt là nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân của hệ thống y tế Tây Ninh.

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ y, bác sĩ trong thời gian qua.

Có 6 chuyên đề được báo cáo tại hội nghị liên quan tới các đề tài khoa học do cán bộ, y, bác sỹ nghiên cứu từ thực tiễn, quá trình hoạt động khám, chữa bệnh về các lĩnh vực nội khoa, cận lâm sàng.... Trong đó, có những chuyên đề tập trung nghiên cứu về Covid-19 như: Chuyên đề hậu Covid-19 của Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Hữu Hên- Phó trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh; chuyên đề điều trị Covid-19 của các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nghiên cứu và đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn qua quá trình thu dung, điều trị thực tế cho các bệnh nhân Covid-19 nặng tại Tây Ninh thời gian qua...

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của các thành viên tham dự, nhiều nhận xét tích cực cũng như được đánh giá thành công tốt đẹp nhằm góp phần nâng cao kiến thức khoa học cũng như kinh nghiệm thực tiễn cho đội ngũ y, bác sỹ toàn tỉnh nói chung và của Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng.

Ban Giám đốc Bệnh viện ĐKTN cảm ơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Nhân dịp này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ dâng hương Đức y tổ Hải Thượng Lãn Ông và họp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955- 27.2.2022). 

Tâm Giang