BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị khoa học phục hồi chức năng - tổn thương tuỷ sống năm 2023 

Cập nhật ngày: 18/09/2023 - 15:14

BTN - Vừa qua, Bệnh viện Phục hồi chức năng Tây Ninh phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học phục hồi chức năng - tổn thương tuỷ sống năm 2023.

Bác sĩ Huỳnh Trần Công Hiền- Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng báo cáo tham luận tại hội nghị.

Tham dự hội thảo có Thạc sĩ, bác sĩ CKII Đỗ Hồng Sơn- Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh; Tiến sĩ, bác sĩ CKII Phan Minh Hoàng- Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các bệnh viện phục hồi chức năng các tỉnh, thành phía Nam và các đơn vị y tế trực thuộc Sở.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh Đỗ Hồng Sơn nhận định, đây là hội nghị khoa học y khoa lớn với sự tham gia của các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng với những kết quả đề tài nghiên cứu khoa học được chia sẻ tại hội nghị khi đưa vào ứng dụng thực tiễn sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho bệnh nhân.

Tại hội thảo, nhiều tham luận, đề tài khoa học về phục hồi chức năng có giá trị áp dụng trong thực tiễn điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân như: Vai trò của phục hồi chức năng tổn thương tuỷ sống; Giải pháp phục hồi chức năng công nghệ cao; Định hướng phát triển ngành phục hồi chức năng, tổn thương tuỷ sống theo xu thế hiện đại; Phục hồi chức năng kết hợp y học cổ truyền...

Tổn thương tuỷ sống là một trong những bệnh lý nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống- thậm chí là tính mạng của người bệnh. Hội thảo là dịp để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và các bệnh viện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về phục hồi chức năng, nâng cao chất lượng chữa bệnh cho bệnh nhân tổn thương tuỷ sống tại các bệnh viện và cộng đồng.

Tâm Giang