Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị ngành Công Thương khu vực phía Nam lần thứ VIII năm 2022

Cập nhật ngày: 15/10/2022 - 00:16

BTNO - Sáng 14.10, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp Bộ Công Thương tổ chức hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ VIII năm 2022. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, lãnh đạo UBND và lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phía Nam.

Quang cảnh hội nghị ngành công thương khu vực phía Nam lần thứ VIII năm 2022.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đề nghị hội nghị tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển ngành Công Thương của các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2021 và 9 tháng năm 2022, đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện những tháng cuối năm 2022 và giai đoạn tiếp theo. Các đại biểu chủ động, tích cực đóng góp ý kiến cho báo cáo của ngành Công Thương khu vực phía Nam, tập trung thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các sở, ngành, qua đó đề ra giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo liên kết, hỗ trợ, hợp tác trong phát triển ngành Công Thương mỗi tỉnh, thành phố và toàn khu vực.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hội nghị là dịp để tỉnh Tây Ninh cùng với các tỉnh, thành trong khu vực giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương, liên kết hoạt động và hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến, nền kinh tế chịu tác động của yếu tố như lạm phát, tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy giảm, nguy cơ suy thoái và tỷ lệ thất nghiệp có xu hướng tăng. Trong 9 tháng năm 2022, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã duy trì thực hiện tốt các biện pháp vừa phòng, chống dịch bệnh vừa khôi phục, phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải và ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng chủ trì hội nghị.

Về cơ bản, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng đầu năm 2022 đạt 11,52%, xếp thứ 10/63 tỉnh, thành trong cả nước, xếp hạng 1/8 tỉnh, thành thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 74,1% so với kế hoạch, tăng 23,1% so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư trong nước tăng 53,9% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp thành lập mới tăng 26% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 95% dự toán Trung ương giao, tăng 15,3% so với cùng kỳ. Tây Ninh thuộc nhóm tỉnh có tỷ lệ giải ngân cao, đạt 73,08% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, đạt 63% kế hoạch của tỉnh, xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố cả nước.

Hội nghị thông qua các báo cáo kết quả nhiệm vụ của ngành Công Thương các tỉnh, thành phố phía Nam năm 2021 và 9 tháng năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Một số giải pháp, kiến nghị của các cơ quan đơn vị liên quan.

Minh Dương