BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi năm 2022 và đầu năm 2023 

Cập nhật ngày: 10/12/2022 - 19:25

BTNO - Sáng 10.12, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi cuối năm 2022 và đầu năm 2023. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến; ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long cùng chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến; ông Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long cùng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ Trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, năm 2022, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt, tạo thuận lợi cho chăn nuôi phát triển. Tuy nhiên, nguy cơ các loại dịch bệnh động vật xảy ra trong thời gian tới là rất cao. Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị các địa phương, các đơn vị báo cáo bổ sung để làm cơ sở trao đổi, thống nhất, đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành tiếp tục chỉ đạo triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh động vật để phát triển chăn nuôi trong năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cho biết, Tây Ninh là tỉnh có cơ cấu kinh tế nông nghiệp còn chiếm tỷ trọng cao. Cùng với trồng trọt, ngành chăn nuôi trong những năm qua đã được tỉnh rất quan tâm thu hút đầu tư, bước phát triển mang lại kết quả tích cực và đóng quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến phát biểu tại hội nghị.

Trong những năm gần đây, dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh cũng như trong cả nước có diễn biến phức tạp, nhiều loại dịch bệnh mới như: Dịch tả heo châu Phi, viêm da nổi cục trâu bò phát sinh và gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước và người chăn nuôi. Với sự chủ động, tích cực của tỉnh, tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi đã được kiểm soát tốt, bảo đảm an toàn cho đàn vật nuôi.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo của Cục Thú y về tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2022; kế hoạch, giải pháp phòng, chống dịch bệnh năm 2023; báo cáo của Cục Chăn nuôi về tình hình phát triển chăn nuôi năm 2022 và kế hoạch năm 2023.

Minh Dương