BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Thường trực HĐND tỉnh, cấp huyện lần thứ 6, nhiệm kỳ 2016- 2021 

Cập nhật ngày: 16/09/2020 - 20:29

BTNO - Chiều 16.9, tại huyện Gò Dầu diễn ra Hội nghị Thường trực HĐND tỉnh, cấp huyện lần thứ 6, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong phát biểu tại Hội nghị

Chủ đề của Hội nghị là “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND; giám sát việc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau giám sát”, do các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đức Trong và Nguyễn Thanh Phong cùng Chủ tịch HĐND huyện Gò Dầu Phạm Văn Phỉ đồng chủ trì.

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo tham luận của HĐND các huyện, thị xã, thành phố. Thường trực HĐND huyện Gò Dầu cho rằng, để nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, Thường trực HĐND phải phân công 2 Ban lựa chọn, đề xuất và có sự thống nhất chỉ đạo, tránh sự trùng lắp về nội dung, đối tượng, thời gian.

Thường trực HĐND thị xã Hoà Thành góp ý, để thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát, ngoài thành phần đoàn giám sát, cần mời thêm những người am hiểu về nội dung giám sát để trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề trong thực tế.

Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh lưu ý, các thành viên trong đoàn giám sát cần dành thời gian nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật, tài liệu liên quan, ý kiến cử tri, thông tin báo chí và dư luận xã hội. Thường trực HĐND huyện Dương Minh Châu chia sẻ, việc lựa chọn nội dung giám sát phải phù hợp với yêu cầu thực tiễn, liên quan đến phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Thường trực HĐND huyện Tân Biên nhấn mạnh, cần tổ chức đoàn khảo sát, gặp gỡ người dân và các đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp để thu thập thông tin, thẩm tra tính chính xác của các số liệu do đơn vị chịu sự giám sát cung cấp…v.v... 

Trao cờ đăng cai Hội nghị lần thứ 7 cho Thường trực HĐND huyện Dương Minh Châu

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong nhận xét, các báo cáo tham luận có nội dung phong phú, nêu rõ đặc điểm của địa phương, không trùng lắp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đức Trong đánh giá cao các báo cáo tham luận, ý kiến thảo luận của đại biểu, rất thiết thực với hoạt động giám sát của HĐND.

Hội nghị trao cờ đăng cai Hội nghị lần thứ 7 cho Thường trực HĐND huyện Dương Minh Châu.

Đại Dương