BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nhà báo Việt Nam:

Hội nghị toàn quốc, triển khai công tác Hội 

Cập nhật ngày: 18/04/2018 - 06:01

BTN - Năm 2018, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nhằm không ngừng nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội trong thời kỳ mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng và các nghị quyết của Ban Chấp hành TW Ðảng.

Sáng 17.4, tại Nghệ An, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội năm 2018.

Ðến dự có ông Võ Văn Thưởng- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trương Minh Tuấn- Uỷ viên Trung ương Ðảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Thuận Hữu- Uỷ viên Trung ương Ðảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Bình Minh- Tổng Giám đốc Ðài Truyền hình Việt Nam, Nguyễn Thế Kỷ- Tổng Giám đốc Ðài Tiếng nói Việt Nam, Nguyễn Ðức Lợi- Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Năm 2017, hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam đạt được nhiều kết quả quan trọng, thể hiện rõ trên nhiều lĩnh vực. Ðây cũng là năm đánh dấu số lượng hội viên gia nhập cao nhất từ trước đến nay- với hơn 3 ngàn hội viên. 

Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức 10 cuộc hội thảo, toạ đàm về nghiệp vụ báo chí, được dư luận và giới báo chí đánh giá cao; tổ chức 112 lớp học cho gần 5.000 lượt hội viên; giải báo chí quốc gia lần thứ XI có quy mô lớn hơn những năm trước.

Hội báo toàn quốc năm 2017 do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công với nhiều đổi mới, sáng tạo, thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan.

Các Hội Nhà báo địa phương, trong đó có Tây Ninh đã tổ chức thành công Hội báo xuân, triển lãm báo xuân, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của báo chí Việt Nam, thực sự là một cuộc hội tụ giàu chất trí tuệ và văn hoá tinh thần.

Việc hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao cho các Hội Nhà báo địa phương có hiệu quả tích cực, ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, quan hệ của hội viên các cơ quan báo chí với Hội Nhà báo các tỉnh, thành gắn kết và có trách nhiệm hơn.

Tại hội nghị có nhiều ý kiến, tham luận về những thành tích đạt được cũng như những khó khăn, tồn tại về tổ chức, biên chế ở các Hội địa phương.

Năm 2018, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nhằm không ngừng nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội trong thời kỳ mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng và các nghị quyết của Ban Chấp hành TW Ðảng.

Hương Giang