BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị trực tuyến phổ biến Bộ Luật hình sự và Bộ Luật tố tụng hình sự 2015 

Cập nhật ngày: 17/04/2018 - 20:51

BTNO - Ngày 17.4, Ban Nội chính Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến các nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự 2015 và Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 cho đội ngũ làm công tác nội chính thuộc các tỉnh/thành ủy trên toàn quốc.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh có ông Nguyễn Văn Bênh- Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo các đơn vị Tư pháp, Thanh tra, Quân sự, Bộ đội biên phòng, Cục Hải quan, Hội Luật gia và Cục thi hành án Dân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo MTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh; lãnh đạo, cán bộ chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy phụ trách nội chính…

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã phổ biến các nội dung cơ bản của Bộ Luật hình sự và Bộ Luật tố tụng hình sự 2015. Những quy định của Bộ Luật hình sự năm 2015 tiếp tục thể chế hóa chủ trương cải cách tư pháp của Đảng theo tinh thần đề cao hiệu quả phòng ngừa và tính hướng thiện trong việc xử lý người phạm tội.

Đại biểu cũng đã nghe triển khai những quy định mới cụ thể trong từng chương của Bộ Luật hình sự năm 2015 và Bộ Luật tố tụng hình sự 2015.

Bộ luật Hình sự 2015 và Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 có hiệu lực kể từ ngày 1.1.2018, góp phần bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, phù hợp với Hiến pháp năm 2013, đáp ứng yêu cầu phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

Bộ luật Hình sự 2015 và Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 đã khắc phục những bất cập, hạn chế trong thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm; tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm có hiệu quả trong tình hình mới; góp phần đấu tranh phòng, chống tham nhũng…

Đại Dương